เสือใหญ่สเปเชี่ยล : Cover Short

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่ 11 เม.ย. 2567

@@@ ดัชนี SET (10 เม.ย.) แรงซื้อหุ้นใหญ่ ดัน SET ปิด 1,408.17 จุด +7.06 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,404.99 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อต่อเป็นวันที่ 2 ยอดซื้อสุทธิ +3,696 ล้านบาท  , กองทุน -1,065 ล้านบาท ,พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ -75 ล้านบาท และรายย่อย -2,555 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติที่หวนกลับมาซื้อ ช่วง 2 วันที่ผ่านมา (9-10 เม.ย.) ซื้อหุ้นใหญ่ ใน SET 100 ยอดซื้อสุทธิหนัก ๆ หลายพันล้านบาท ถ้าให้เดา เป็นการ Cover Short  หรือการซื้อหุ้นกลับคืน ซึ่งคนที่ยืมหุ้น (SBL) มาขาย ต้องรีบหาหุ้น โดยการซื้อ จำนวนเท่าเดิม มาคืนให้กับโบรกเกอร์ ก่อนราคาหุ้นจะขึ้นเกินราคาที่ยืมมาขาย และทำไมต้องรีบ Cover Short เพราะตลาดสั่งให้เปิดสถานะตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา นั่นเอง  จึงไม่มีเหตุอื่นใดที่ตลาดหุ้นจะขึ้น 10-20 จุด ด้วยปัจจัยพื้นฐาน-ความเชื่อมั่นของนักลงทุน นอกจาก รีบ Cover Short

@@@ ปิดเกมอย่างรวดเร็ว ไม่ถึง 1 อาทิตย์ ก่อนปัญหาบานปลาย ไฟลามทุ่ง  SABUY ก็หาพันธมิตรใหม่ มากอบกู้ เป็นคนในตระกูล “เจียรวนนท์” ที่ชื่อ “ชัชวาล เจียรวนนท์” นักลงทุนผู้คร่ำหวอดในตลาดเงิน-ตลาดทุน อย่างน้อย ๆ ก็เป็นผู้ถือหุ้นโบรกเกอร์ดังย่านชิดลม และอีกหลายกิจการ

@@@ และยังมี “เสี่ยกู๊ด-อานนท์ชัย วีระประวัติ” ผู้ถือหุ้น SABUY ที่ยังถือหุ้นอยู่ และถือต่อไป เข้ามาซื้อเพิ่มทุน PP รอบนี้ด้วย …ถึง “เสี่ยกู๊ด” จะมีซื้อ ๆ ขาย ๆ บ้าง ก็ถือว่าเหนียวแน่น อยู่ยงคงกระพัน ตั้งแต่ “เสี่ยชู” ไปยัน “เสี่ยชัช” ..อย่างนี้สิถึงเรียกว่า เพื่อนไม่ทิ้งกัน …อิอิ

@@@ ถือว่า SABUY ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ล้างไพ่ใหม่ แล้วสตาร์ทใหม่ …อย่างน้อยหุ้นกู้ ที่จะครบดีล ปลายปีนี้ ก็มีทางออกล่ะ ความจำเป็นขายทรัพย์สำคัญ ๆ  บางส่วน หมดไป หรือมีบ้างขายทรัพย์ที่ไม่เกิดประโยชน์ ..อิเจ๊ !! ดีใจกับผู้ถือหุ้น SABUY ด้วย

@@@ SPREME (สุพรีม ฯ ) ไอพีโอ ตัวตึงสายเทค ของเดือนเม.ย.นี้  … ว่ากันว่า หุ้นเทคป้ายแดงตัวนี้ อายุ 20 ปี ได้งานใหญ่ต่อเนื่อง ทั้งงานไอที งานเครือข่าย ทำครบวงจร พื้นฐานแน่นปั๊ก …อดใจไม่นาน หลังสงกรานต์เจอกัน เตรียมเป๋าตังแต่เนิ่น ๆ …อิอิ

@@@ ก.ล.ต. เตือนผถห. NCL ใช้สิทธิออกเสียง อนุมัติให้สัตยาบันการทำรายการ กรณีบริษัทจ่ายเงินชดเชยเกษียณอายุก่อนกำหนดของ “กิตติ พัวถาวรสกุล” เป็นทั้งผถห.ใหญ่-ผู้บริหารระดับสูง จ่ายหนัก-จ่ายแล้ว 38.55 ล้านบาท ตั้งแต่ 28 ธ.ค.2566 ซึ่ง IFA มองเม็ดเงินที่เหมาะสมเพียง 19.56 ล้านบาท เท่านั้น

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก 

ภาวลิน ลิมธงชัย