บล.ลิเบอเรเตอร์ มองหุ้นวันนี้ฟื้นตัว 1,370-1390 จุด

HoonSmart.com >>  บล.ลิเบอเรเตอร์  คาด SET วันนี้ (9 เม.ย.)  “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1370-1390 จุด มุมมองดอกเบี้ย US ผันผวน ประเด็นน่าติดตามได้แก่ ประชุม กนง., เงินดิจิทัล  และ เงินเฟ้อสหรัฐ  (CPI) แนะนำทะยอยสะสม CPALL  ราคา เป้าหมาย 72 บาท 

บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์  คาดการณ์ตลาดหุ้นวันนี้ (9 เม.ย.)  SET  “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1370-1390 จุด แม้ตัวเลขภาคแรงงาน US จะแข็งแกร่งเกินคาด หนุนให้โอกาสปรับลดดอกเบี้ย US อาจเลื่อนเป็นช่วง ไตรมาส 3/24 แต่ตลาด US ยังมีแรงหนุนจากแนวโน้มกำไรบริษัทจดทะเบียนที่คาดแข็งแกร่ง  ประเด็นน่าติดตามได้แก่ ประชุม กนง. , Digital wallet และ US CPI

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐฯรายงานตัวเลขภาคแรงงาน เดือน มี.ค. ที่แข็งแกร่งกว่าคาด นำโดย 1) การจ้างงานนอกภาคเกษตร เพิ่มขึ้น +3.03 แสนราย เร่งขึ้นจาก ก.พ. ที่ +2.7 แสนราย และสูงกว่าคาดที่ +2.14 แสนราย

2) อัตราการว่างงาน ลดลงสู่ 3.8% จาก 3.9% ในเดือนก่อนหน้า และ 3) ค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมง +0.3%m-m, +4.1%y-y ตามคาด

จากตัวเลขแรงงานที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้ล่าสุดตลาดประเมินโอกาสการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯครั้งแรก เลื่อนออกไปเป็นช่วง 3Q24 จากเดิมที่คาดหวังในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังมีความไม่แน่นอน จึงยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจ US ในช่วงถัดไปอย่างใกล้ชิด

สำหรับสัปดาห์ แนะติดตาม US Core CPI ที่จะรายงานวันที่ 10 เม.ย. โดยตลาดคาดจะชะลอต่อ เนื่องสู่ +3.7%y-y จาก +3.8%y-y รวมทั้งติดตามการทยอยรายงานงบบริษัทจดทะเบียน US ซึ่งคาดยังอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง

ส่วนปัจจัยในประเทศ แม้ว่าสัปดาห์นี้ SET เปิดทำการเพียงแค่ 3 วัน แต่ยังคงมีปัจจัยสำคัญที่น่าติดตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ 10 เม.ย. ซึ่งจะมีการประชุม กนง. ปัจจุบันเสียงส่วนใหญ่ยังให้โอกาสการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.5% ตามเดิม

นอกจากนี้ยัง แนะจับตารายละเอียดของโครงการ Digital wallet ที่ภาครัฐฯจะเปิดเผยในวันที่ 10 เม.ย. เช่นกัน

แนะสะสมหุ้นพื้นฐานดี โดยวันนี้แนะ  CPALL ราคาเป้าหมาย เชิงกลยุทธ์  72 บาท  คาดแนวโน้ม 1Q24 ยังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง แรงขับเคลื่อนจากพัฒนาการที่ดีขึ้นของการบริโภค และบริษัทลูกทั้ง CPAXT และ Lotus หนุนกำไรปี 2024 คาดเติบโต +18%y-y

ขณะที่ในระยะสั้นตลาดมีความกังวลต่อการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่มากเกินไป ท่ามกลาง Valuation ของ CPALL ที่ยังเทรดในระดับไม่แพง มองเป็นโอกาสในการ “ทยอยสะสม”