ศาลสั่งคืน 78 ล้านบ.ให้ 7 ราย ANAN ยื่นอุทธรณ์คดีแอชตัน อโศก

HoonSmart.com>> “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์”(ANAN) แจ้งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ พิพากษา 28 มี.ค.67 ให้คืนเงินตามสัญญาจะซื้อจะขายให้โจทก์ทั้ง 7 ราย รวม 78,056,143 บาท  บริษัทฯ จะขอใช้สิทธิในการอุทธรณ์

นายชานนท์ เรืองกฤตยา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2567 ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ ผบ.423/2565 คดีหมายเลขแดงที่ ผบ.193/2567 ที่เจ้าของห้องชุดโครงการแอชตัน อโศก 7 ราย ยื่นฟ้อง บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กับพวกรวม 6 คน โดยพิพากษาให้บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก คืนเงินตามสัญญาจะซื้อจะขายให้โจทก์ทั้ง 7 ราย เป็นจำนวนเงินรวม 78,056,143 บาท ส่วนค่าเสียหายอื่นให้ยกทั้งหมด
ทั้งนี้คำพิพากษาดังกล่าวเป็นของศาลชั้นต้น คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด และบริษัทฯ จะขอใช้สิทธิในการอุทธรณ์คดีต่อไป

สำหรับคดีโครงการแอชตัน อโศก ซึ่งเกี่ยวกับทางเข้าออกปัจจุบันเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขของกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้แต่งตั้ง คณะทำงานขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งบริษัทฯมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐอย่างเต็มที่และมีความมั่นใจในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ โดยเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนได้ที่ต้นตอของปัญหา และมีความเชื่อมั่นว่าปัญหาจะมีทางออกที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกฝ่ายที่
เกี่ยวข้อง