โบรกฯ มองราคาน้ำมันร่วงกดดันหุ้นพลังงานถ่วงดัชนี

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นถูกกดดันจากราคาน้ำมันร่วง ตลาดรอผลเจรจาการค้าของสหรัฐฯและจีน “แอพเพิล เวลธ์” ให้กรอบดัชนี 1,600 – 1,630 จุด “โนมูระ พัฒนสิน” คาดหุ้นบวกในกรอบแคบๆ

บล.โนมูระพัฒนสิน คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ “บวกแคบ” แนวต้าน 1,632/1,640 จุด และแนวรับ 1,614/1,606 จุด โดยมีปัจจัยจากราคาน้ำมันดิบลงต่อ กดดันกลุ่มพลังงานถ่วงตลาด แต่ปัจจัยต่างประเทศมีความคืบหน้า หลัง EC อนุมัติร่าง Brexit อย่างเป็นทางการแล้ว โดยลำดับถัดไปจะให้รัฐสภาอังกฤษพิจารณา 11ธ.ค.นี้ บวกต่อค่าเงินปอนด์และยูโร กดดันค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่ากลาง-ยาว บวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

นอกจากนี้ผสานแรงหนุนในประเทศ มาตรการช็อปช่วยชาติ วงเงิน 1.5 หมื่นบาท เริ่ม 15 ธ.ค.นี้ คาดจะเข้าครม. 4 ธ.ค. หนุนการบริโภคฟื้นเด่น วันนี้แนะ Theme “Domestic Play”: MTC, TOA, CPALL

บล.แอพเพิล เวลธ์ ประเมินดัชนี SET มีโอกาสแกว่งตัวในกรอบ 1,600 – 1,630 จุด ระหว่างรอการเจรจาการค้าสหรัฐ – จีน ในการประชุม G-20 สุดสัปดาห์นี้ แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางเทคนิค เช่น OSP, BDMS, CPALL

บล.กรุงศรี แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นลบ – กลาง คาดดัชนีอ่อนตัวทดสอบ 1,615 จุด +/-ก่อนจะสลับรีบาวด์ เนื่องจากถูกแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลงต่ำสุดในรอบ 13 เดือนตามความกังวล Oversupply ซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงซื้อในช่วงอ่อนตัวช่วยพยุงดัชนีจากความคาดหวังผลการเจรจานอกรอบการประชุม G20 ระหว่างสหรัฐ-จีนในสัปดาห์นี้ เพื่อหาข้อสรุปข้อพิพาททางการค้าซึ่งทั้ง 2 ประเทศให้โทนน้ำหนักการเจรจาไปในด้านบวกทั้งคู่

นอกจากนี้ความชัดเจนเกี่ยวกับภาวะการเมืองของไทยหลังคสช.และ กกต.จะนัดหารือกับพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธ.ค.เพื่อเตรียมปลดล็อกพรรคการเมืองและยืนยันกรอบการเลือกตั้งในเดือน ก.พ.2562 ซึ่งจะช่วยหนุนต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง