“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บอนด์ยีลด์-ดอลลาร์สหรัฐพุ่ง

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,370-1,390 จุด หวังกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำพยุงตลาดตามราคาน้ำมันขึ้น ท่ามกลางแรงกดดันจากบอนด์ยีลด์สหรัฐ-Dollar Index พุ่งแรง หลัง ISM ภาคการผลิตของสหรัฐพุ่งขึ้นผิดคาด หวั่นการลดดอกเบี้ยเฟดอาจเกิดขึ้นในครึ่งหลังปี 67 แทนที่จะเป็นมิ.ย.่นี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,370-1,390 จุด กลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดเป็นกลุ่มที่พยุงตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น ขณะที่บรรยากาศโดยรวมมีปัจจัยกดดันจากตัวเลข ISM ภาคการผลิตของสหรัฐฯที่พุ่งขึ้นผิดคาด สะท้อนภาพเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและอาจทำให้เงินเฟ้อลงช้า รวมถึงการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 67 แทนที่จะเป็นเดือน มิ.ย. รวมถึงจำนวนครั้งในช่วง 3 ปีข้างหน้าอาจปรับลงได้น้อยกว่าที่ปรับเมิน ส่งผลให้ Bond Yield สหรัฐฯและ Dollar Index พุ่งขึ้นแรง จำกัด Upside ของสินทรัพย์เสี่ยงในระยะสั้น ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญอื่นๆในสัปดาห์นี้ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตำแหน่งงานที่เปิดรับและโดยเฉพาะการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯ

ด้านปัจจัยในประเทศติดตามตัวเลขเงินเฟ้อวันศุกร์ ยังคงมุมมองเชิงบวกระยะกลาง-ยาวจากการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2567 ที่จะเริ่มในไตรมาส 2/67 นี้ รวมถึงนโยบายเงินดิจิทัลที่จะมีความชัดเจนวันที่ 10 เม.ย. ขณะที่การประชุมกนง.สัปดาห์หน้าหากลดดอกเบี้ยในรอบนี้จะ Surprise ตลาดและเป็นอีกแรงหนุน ภาพรวมเรายังให้น้ำหนักว่าดัชนีมีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตามเศรษฐกิจและกำไรบจ. ขณะที่การฟื้นตัวจะทยอยเกิดขึ้นในไตรมาส 2/67 โดยเฉพาะครึ่งหลังปี 67

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่แนวโน้มกำไรปี 67 แข็งแกร่งและเทรด PER/PBV ต่ำเทียบกับโควิด, ถือลงทุนหลังสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,350+- จุด