“นำวิวัฒน์” x บี.บราวน์ (ประเทศไทย) ยกระดับเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ

HoonSmart.com>>  “นำวิวัฒน์”  จรดปากกา MOU  กับ  บี.บราวน์ (ประเทศไทย)   ร่วมมือด้านวิชาการระหว่าง “Nam Academy” และ “Aesculap Academy” ยกระดับงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อไทยสู่มาตรฐานระดับสากล

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น  (NAM)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย)  หรือ  B. Braun  ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นนำของโลกจากเยอรมนี ในหัวข้อ “ความร่วมมือด้านวิชาการและโครงการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้งานการจัดการเครื่องมือทางการแพทย์ บรรจุภัณฑ์ และมาตรฐานงานปราศจากเชื้อ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์”

วัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่าง “Nam Academy” (นำ อะคาเดมี่) โดย NAM และ “Aesculap Academy” (เอสคูแลป อะคาเดมี่) โดย B. Braun (Thailand) ต่อยอดส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการผ่านการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ การจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้นี้ เป็นเสมือนพื้นที่ในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ แบ่งปันประสบการณ์ ตลอดจนขยายขีดความสามารถและศักยภาพด้านงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อสู่มาตรฐานระดับสากล

สำหรับ NAM เป็นผู้ผลิตและนำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาล และสถานพยาบาลตามมาตรฐานสาธารณสุข

” ความร่วมมือเพื่อการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กร “นำวิวัฒน์” และ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย)  โดย Nam Academy และ Aesculap Academy  ผลักดันการพัฒนาหลักสูตร ประสานความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และสมาคมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์ ให้เกิดประสิทธิภาพทางด้านการใช้ การดูแล ,การทำความสะอาด และทำลายเชื้อในระดับปราศจากเชื้อ เพื่อให้ผู้ป่วยเกิดความปลอดภัยสูงสุด” นายวิโรจน์ กล่าว

นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย)  กล่าวว่า การที่ทั้งสององค์กรผนึกกำลัง ผสานความแข็งแกร่ง เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางวิชาการผ่านการจัดฝึกอบรม โดยนำ อะคาเดมี่ (Nam Academy) และเอสคูแลป อะคาเดมี่ (Aesculap Academy)  สะท้อน ความมุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ปฏิเสธมิได้ว่า กระบวนการทําให้ปราศจากเชื้อ (Sterilization Processes) รวมถึงการจัดการเครื่องมือผ่าตัดให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด

ความร่วมมือในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ ที่เรามีต่อหน่วยงานหรือภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ เท่านั้น  ยังแสดงให้เห็นว่า ทั้งสององค์กรได้ตระหนักถึงบทบาทของบุคลากรการแพทย์และความสำคัญของผู้ป่วยเสมอมา การลดความท้าทายในการปฏิบัติงานและการผลักดันเพื่อพัฒนาการจัดการคุณภาพในระดับมาตรฐานเป็นความมุ่งมั่นของเราเสมอมา เพราะเราเชื่อมั่นว่าการแบ่งปันความเชี่ยวชาญจะสามารถช่วยปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดเสวนาภายใต้หัวข้อ “One Together: For Safety in Medical Device Reprocessing” นำโดย นันทิภาสิ์ สิริจินดาดิรัชต์ นายกสมาคมศูนย์กลางงานปราศจากเชื้อแห่งประเทศไทย , อ.ศิริพร รัตนเลิศ นายกสมาคมพยาบาลส่องกล้องทางเดินอาหาร (ประเทศไทย) , กนกกาญจน์ ขำอ่อน (Deputy Division Head of Commercial Excellence) บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด และ วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NAM  ร่วมแสดงวิสัยทัศน์และมุมมองการส่งเสริมกิจกรรมด้านการเรียนรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ