YGG โชว์แบ็คล็อกพุ่ง 300 ลบ. แย้ม Q1/67 ผลงานมาตามนัด

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” (YGG) กางแผนงานปีนี้เติบโตทุกธุรกิจทั้งเกม แอนิเมชั่น คอมพิวเตอร์กราฟิก ภาพยนตร์และโฆษณา โชว์งานรอรับรู้รายได้ในมือหรือ Backlog พุ่ง 300 ล้านบาท แย้มไตรมาสแรกผลการดำเนินงานมาตามนัด หนุนทั้งปีรายได้เติบโตกว่า 30% เดินหน้าจับมือกับพันธมิตรต่างชาติผลิตงานร่วมกันเพื่อรุกเข้าสู่ธุรกิจต้นน้ำเต็มรูปแบบ ทยอยปล่อยเกมใหม่ทั้งปี โค้งแรกเปิดตัวไปแล้วเกม “GOI”

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ตอกย้ำถึงแผนธุรกิจของบริษัทในปี 2567 ที่ยังคงเดินหน้าขยายงานต่อเนื่องในทุกส่วนธุรกิจ ทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่น งานคอมพิวเตอร์กราฟิก งานเกม และการเติบโตด้านงาน Service โดยปัจจุบันบริษัทมีงานรอรับรู้รายได้ในมือหรือ Backlog กว่า 300 ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2567 เป็นไปตามเป้าหมาย ทำให้ทั้งปีคาดว่ารายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 30%

สำหรับในปีนี้ บริษัทเข้าสู้ธุรกิจต้นน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ โดยเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศผลิตผลงาน และต่อยอดผลงานจากธุรกิจของบริษัท เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมในตลาดโลก โดยเฉพาะ ตลาดจีน อเมริกา ละตินอเมริกา และเอเชีย

โดยในส่วนของงานเกม ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวเกม Goi, Spooky Run หรือโกย วิ่งหน้าตั้งกำลังสอง และคาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีเกมใหม่ๆ ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่งานด้านแอนิเมชั่น และงานคอมพิวเตอร์กราฟิก มีงานเพิ่มมากขึ้นจากฐานลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานรอรับรู้รายได้ในมือหรือ Backlog เพิ่มขึ้น

“ไตรมาสแรกของปีนี้มีสัญญาณที่ดีของผลการดำเนินงาน ที่รายได้มาตามนัด เมื่อเทียบจากไตรมาส 4 ของปีที่แล้วผลงานคลาดเคลื่อนไปบ้าง จากการเลื่อนรับรู้รายได้ในบางโปรเจค ทำให้มั่นใจปีนี้ผลงานเติบโตในทิศทางที่ดี รวมทั้งยังมีรายได้ใหม่ๆเข้ามาด้วย ปีนี้คาดว่ารายได้โตไม่น่าจะต่ำกว่า 30%” นายธนัช กล่าว