คลัง ยันแจกแน่”ดิจิทัลวอลเล็ต”ในไตรมาส 4 เงื่อนไขเดิม

HoonSmart.com>>รมช. คลัง ยืนยันแจกแน่ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ในไตรมาส 4/67 พร้อมเงื่อนไขเดิม และไม่ลดจำนวนกลุ่มเป้าหมาย 50 ล้านคน เตรียมประชุมสรุปรายละเอียดทั้งหมด 10 เม.ย. ก่อนส่งให้ครม.พิจารณาต่อไป

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง แถลงความคืบหน้าโครงการแจกเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยกล่าวยืนยันว่า ในไตรมาส 4 ของปีนี้ (ต.ค.-ธ.ค.) ประชาชนจะได้รับเงิน 10,000 บาท อย่างแน่นอน และจะไม่เลื่อนเวลาออกไปอีก โดยเงื่อนไขหลักจะไม่เปลี่ยนแปลง และไม่ได้ลดจำนวนกลุ่มเป้าหมาย 50 ล้านคน

ส่วนกรอบเวลาที่ชัดเจน ทางคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet (บอร์ดดิจิทัลชุดใหญ่) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะมีการประชุมสรุปรายละเอียดทั้งหมดในวันที่ 10 เม.ย. ก่อนส่งเรื่องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา

นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการสอบถามความจริงได้ดำเนินการใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และเตรียมนัดหมายรายงานความคืบหน้าพร้อมตอบคำตามต่อที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ และในวันเดียวกันจะนำรายงานข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่เป็นทางการเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อรับทราบ ก่อนจะมอบหมายให้แต่ละส่วนงานไปดำเนินการตามรายละเอียด และกำหนดนัดคณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย. โดยจะสรุปรายละเอียดโครงการ และเงื่อนไหขทั้งหมดเพื่อส่งให้ครม.พิจารณาเห็นชอบและเดินหน้าต่อไป