CHAYO เพิ่มทุน 56 ล้านหุ้นขาย PP-ออกหุ้นกู้ 1.25 พันล้าน

“ชโย กรุ๊ป” เพิ่มทุน 56 ล้านหุ้น ขายบุคคลในวงจำกัด หวังดึงพันธมิตรทางธุรกิจหนุนบริษัทเติบโต เน้นลงทุนระยะปานกลางถึงยาว พร้อมเดินหน้าออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1.25 พันล้านบาท รองรับแผนการลงทุนในอนาคต

บริษัท ชโย กรุ๊ป (CHAYO) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเมื่อวันที่ 21 พ.ย.2561 ให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 พิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ แบบมอบอำนาจทั่วไป (Ggeneral Mandate) จำนวน 28 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 280 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 308 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 56 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 10% ของทุนชำระแล้วขอบริษัท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP)

สำหรับบุคคลที่ในวงจำกัดที่บริษัทจะเสนอขายหุ้นต้องเป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีฐานะการเงินมั่นคง สามารถลงทุนในบริษัทฯ ในระยะปานกลางหรือระยะยาวได้และหรือต้องเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหรือมีความสามารถที่จะสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจหรือสามารถให้คำแนะนำหรือโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งสามารถส่งเสริมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยราคาเสนอขายหุ้นจะไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาด ซึ่งที่ประชุมมีมติมอบหมายให้คณะกรรมการบริษัทและหรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารและหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายมีอำนาจดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้น

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับรองรับแผนการลงทุนเพื่อขยายกิจการของบริษัทในอนาคตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเงินลงทุนทันกาล

คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้หรือตั๋วแลกเงินของบริษัทฯ ภายในวงเงินไม่เกิน 1,250 ล้านบาท โดยเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาในวันที่ 3 ม.ค.2562