“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังร่วง 6 วันเกือบ 3%

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์บริเวณฐานแนวรับหลัก 1,360 หลังร่วง 6 วันซ้อนราว 40 จุดหรือเกือบ 3% อ่อนแอกว่าตลาดหุ้นทั่วโลกที่ขึ้นจากคาดหวังตลาดเพิ่มโอกาสเฟดลดดอกเบี้ยในครึ่งปีแรก

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways บริเวณฐานแนวรับหลัก 1,360+- จุด หลังปรับลงติดต่อกัน 6 วันทำการรวมราว 40 จุดหรือเกือบ 3% อ่อนแอกว่าตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวขึ้นจากความคาดหวังของตลาดที่เพิ่มโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มปรับลดดอกเบี้ยในครึ่งปีแรก โดยคืนนี้ต้องติดตามตัวเลข ISM ภาคบริการเดือน ก.พ. ว่าจะออกมาต่ำกว่าคาดเช่นเดียวกับภาคการผลิตหรือไม่ ส่วนประธานเฟด จะมีการแถลงต่อคณะกรรมการทั้งสภาล่างและสูงในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะยังคง Message เดิมคือการปรับลดดอกเบี้ยจะยังไม่เร็วและต้องดูข้อมูลให้ชัดเจนว่าเงินเฟ้อมีแนวโน้มลงสู่เป้าหมาย 2%

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.พ. (ตลาดคาด Headline -0.8% y-y ส่วน Core คาด +0.5% y-y) หากออกมาต่ำกว่าคาดจะทำให้แรงกดดันจากฝั่งรัฐบาลต่อกนง.ในการลดดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360+- จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว จากทั้งเศรษฐกิจไทยและกำไรบริษัทจดทะเบียนที่ Bottom แล้วในปี 66 ก่อนจะเริ่มฟื้นตัวใน 67 ขณะที่ช่วงครึ่งหลังของเดือน มี.ค. จะมีประเด็นบวกจากงบประมาณประจำปี 67 ที่คาดว่าจะผ่านสภาฯได้และประกาศใช้ต้นเดือน เม.ย. หนุนความเชื่อมั่นและทำให้ภาคการลงทุนเร่งตัว