“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้ลุ้นรีบาวด์ บอนด์ยีลด์-ดอลลาร์ร่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ลุ้นรีบาวด์ช่วงสั้นหลังร่วงไป 5 วันทำการกว่า 2% บอนด์ยีลด์-Dollar Index ปรับตัวลงแรงพอควรหลัง PMI ภาคการผลิต-ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐต่ำกว่าคาด ส่งเฟดมีโอกาสลดดอกเบี้ยในครึ่งปีแรก

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index มีโอกาสรีบาวด์ได้ระยะสั้นหลังจากปรับตัวลง 5 วันทำการรวมกว่า 2% โดยคาดได้อานิสงส์จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกมากขึ้นจากฝั่งต่างประเทศ ล่าสุดตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯทั้ง PMI ภาคการผลิตและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.พ. ที่ออกมาต่ำกว่าคาด ทำให้นักลงทุนคาดหวังมากขึ้นต่อโอกาสที่จะเห็นธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มปรับลดดอกในครึ่งปีแรก ล่าสุดโอกาสที่จะเกิดในการประชุมเดือน พ.ค. อยู่ที่ 30% และเดือน มิ.ย. ที่ 70% ส่งผลให้ Bond Yield และ Dollar Index ปรับตัวลงแรงพอสมควร หนุนเม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง สัปดาห์นี้ต้องติดตามการแถลงของประธานเฟด ต่อคณะกรรมการทั้งสภาล่างและสูง ส่วนปลายสัปดาห์ติดตามตัวเลขการจ้างงานเดือน ก.พ.

ขณะที่ปัจจัยในประเทศพรุ่งนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ย. หากออกมาต่ำกว่าคาดจะทำให้แรงกดดันต่อกนง.ในการลดดอกเบี้ยโดยเฉพาะฝั่งรัฐบาลมีมากขึ้น โดยเชื่อว่าหุ้นในกลุ่มที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ยและได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลงจะเคลื่อนไหวในเชิงบวก เช่น ไฟแนนซ์ โรงไฟฟ้า เป็นต้น ด้านกลยุทธ์เรายังมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360+- จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว จากทั้งเศรษฐกิจไทยและกำไรบริษัทจดทะเบียนที่ Bottom แล้วในปี 66 ก่อนจะเริ่มฟื้นตัวใน 67