CGSI แจงเยี่ยมชม MGI ไม่เกี่ยวบริษัท – ดำเนินการโดยผู้แนะนำการลงทุน

HoonSmart.com >> CGSI ชี้แจงการเยี่ยมชมกิจการ MGI  ดำเนินการโดยผู้แนะนำการลงทุน – ลูกค้า ไม่ได้ดำเนินการในนามบริษัท ” พัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร” ซีอีโอ ยันการเยี่ยมชมกิจการ บจ. มีแนวทางการปฏิบัติตามข้อกำหนดของ ก.ล.ต.-ตลาดหลักทรัพย์ อย่างเคร่งครัด 

นายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ( CGSI ) เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวการเยี่ยมชมกิจการ (Company visit) บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล  (MGI) นั้น ไม่ได้ดำเนินการในนามบริษัท ซึ่งผู้แนะนำการลงทุนเป็นผู้ดำเนินการจัดการเข้าเยี่ยมชม MGI ในนามตัวแทนของลูกค้า  โดยไม่ทราบว่า บริษัทฯ มีแนวทางการปฏิบัติในการเข้าเยี่ยมชมกิจการบริษัทจดทะเบียนทั้งนี้ แนวทางการปฏิบัติงานของ CGSI เกี่ยวกับ Company visit เป็นไปตามประกาศของสำนักงานก.ล.ต.ที่ นป.2/2562 เรื่อง แนวทางปฏิบัติสำหรับกำหนดนโยบาย และมาตรการที่เกี่ยวกับการกระทำที่อาจมีความขัดแย้งกับผลประโยชน์กับลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ ในส่วนของบริษัท ต้องติดตามตรวจสอบการซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีของพนักงาน เพื่อป้องกันมิให้มีการใช้ข้อมูลภายใน เพื่อประโยชน์ในการซื้อขาย

“การไป Company visit มีแนวทางการปฏิบัติของบริษัทอยู่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้ข้อมูลภายใน และเรื่องนี้มีประกาศของสำนักงานก.ล.ต. ซึ่งเรา ในฐานะที่เป็นบริษัทหลักทรัพย์ ต้องปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลอย่างเคร่งครัด โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อบุคคลอื่น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGSI กล่าว ” นายพัชระนนท์ กล่าว

นอกจากนี้ สำนักงานก.ล.ต.ได้มีประกาศ นป. 3/2562 เรื่องแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนข้อ 2 .การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบ เยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ และปฏิบัติต่อผู้ลงทุนทุกรายอย่างเป็นธรรม ด้วยความเอาใจใส่ ระมัดระวัง รอบคอบ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ ทำให้ CGSI มีการควบคุมเพื่อให้เกิดความในการเผยแพร่ข้อมูลแก่ลูกค้าของบริษัทโดยเท่าเทียมกัน

ดังนั้น CGSI จึงกำหนดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับ Company visit ต้องจัดทำบันทึกหรือแจ้งต่อหัวหน้าสายงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมแจ้งรายชื่อบริษัทจดทะเบียน ที่จะไปเยี่ยมชมกิจการต่อฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติงานล่วงหน้า