“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ขาดปัจจัยใหม่หนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,385-1,400 จุด ขาดปัจจัยใหม่หนุน รอจับตา GDP ไตรมาส 4/66 ของสหรัฐคืนนี้ และเงินเฟ้อ PCE สหรัฐคืนพรุ่งนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,385-1,400 จุด โดยขาดปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ตลาดหุ้นต่างประเทศโดยรวมทรงตัวผสมผสาน เพื่อรอจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯทั้ง GDP ไตรมาส 4/66 (คาดการณ์ครั้งที่ 2) คืนนี้ และโดยเฉพาะเงินเฟ้อ PCE เดือน ม.ค.ในคืนพรุ่งนี้ ซึ่งตลาดให้น้ำหนักมากที่สุด หากออกมาเร่งขึ้นและสูงกว่าคาดจะกดดันสินทรัพย์เสี่ยงและตอกย้ำภาพว่าการลดดอกเบี้ยของเฟดจะค่อนข้างช้า โดยล่าสุดตลาดมองโอกาสลดดอกเบี้ยในรอบการประชุมเดือน มิ.ย. เพียง 50-60%

ส่วนในประเทศยังคงจับตาโค้งสุดท้ายของการประกาศกำไรไตรมาส 4/66 ของบริษัทจดทะเบียน โดยรวมออกมาต่ำกว่าคาด และส่งผลให้ประมาณการกำไรปี 67 ทยอยถูกปรับลง โดยจะมีการทบทวน SET Target อีกครั้งสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตามเรามองว่าทั้งเศรษฐกิจไทยและกำไรบริษัทจดทะเบียนได้ Bottom แล้วในปี 66 ก่อนจะเริ่มฟื้นตัวใน 67 ทำให้ยังมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360+- จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว ส่วนระยะสั้นยังเน้นเลือกลงทุนเป็นรายตัวที่มีปัจจัยบวกและแนวโน้มกำไรปีนี้แข็งแกร่ง