SMD แย้มบ.ย่อย SMDI เล็งรับรู้รายได้ 200-300 ลบ.ปีนี้

HoonSmart.com>>”เซนต์เมด”(SMD) จัดตั้งบริษัทย่อย SMDI บริษัทนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านรังสีวิทยา อย่าง CT, MRI, MI จากบริษัทชั้นนำ”ยูไนเต็ด อิมเมจจิ้ง”เล็งรับรู้รายได้ปีนี้จากงานในมือ 200-300 ล้านบาท วางเป้า Backlog สิ้นปี 600-700 ล้านบาท พร้อมมีแผนนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต หวังระดมทุนใช้ขยายธุรกิจ

นายวิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด (SMD) กล่าวว่า บริษัทย่อยคือ  เอสเอ็มดีไอ (SMDI) ทำธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับด้านรังสีวิทยา และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์อื่น ๆ ที่ใกล้เคียง โดยผลิตภัณฑ์จะเป็นเครื่องตรวจวินิจฉัย อย่างเครื่อง CT, MRI, MI ซึ่งจะนำเข้าจากบริษัท ยูไนเต็ด อิมเมจจิ้ง จากประเทศจีน ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับความเชื่อถือในผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ติดอันดับ 1 ของจีน และอันดับ 2 ของโลก โดยขณะนี้มีงานในมือ (Backlog) แล้ว 200-300 ล้านบาท ที่คาดว่าจะรับรู้ได้ภายในปีนี้ และคาดว่าถึงสิ้นปีจะมี Backlog ประมาณ 600-700 ล้านบาท

สำหรับลูกค้าเป้าหมายของ SMDI จะเป็นโรงเรียนการแพทย์, โรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์เป็นหลัก นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้าด้วย หลังจากที่ใช้สินค้าไปแล้ว 2 ปี เนื่องจากในช่วง 2 ปีอยู่ในระบบประกันอยู่แล้ว ซึ่งธุรกิจอาจให้มาร์จิ้นไม่มาก แต่ให้อัตรากำไรสุทธิที่ดีเกินกว่า 10% พร้อมมองว่าบริษัทลูกจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าบริษัทแม่ เพราะจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก ดังนั้นบริษัทลูกค้าอาจจะต้องมีการระดมทุนเพิ่มในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะนำ SMDI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตด้วย

SMDI มีทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาทโดย SMD ถือหุ้นทั้งหมด 100%