CPF เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4 ชุด 2.96-4.09% ขาย 22-23, 27 ก.พ.นี้

HoonSmart.com>”เจริญโภคภัณฑ์อาหาร”(CPF) เคาะอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้จำนวน 4 ชุด ที่ 2.96–4.09% ต่อปี พร้อมขายให้กับประชาชน 22-23 และ 27 ก.พ. 67 โดยบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรและหุ้นกู้ที่ระดับ “A+” จากทริสเรทติ้ง เสนอขายผ่าน 7 สถาบันการเงินชั้นนำ มั่นใจจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนที่เชื่อมั่นในความแข็งแกร่งและศักยภาพการเติบโตของบริษัท

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) กำหนดอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ทั้ง 4 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 1 ปี 10 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2.96% ต่อปี หุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.56% ต่อปี หุ้นกู้อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.80% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.09% ต่อปี โดยชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 6 เดือน เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นกู้ได้ระหว่างวันที่ 22 – 23 และ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง และบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) ทั้งช่องทางสาขาและออนไลน์ รวมถึงช่องทาง TrueMoney Wallet

ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เชื่อมั่นว่าหุ้นกู้ของ ซีพีเอฟ เป็นอีกหนึ่งโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับการเริ่มต้นลงทุนในปี 2567 นี้ เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้ที่มีความมั่นคง ในช่วงที่สถานการณ์ตลาดหุ้นกู้ที่เต็มไปด้วยปัจจัยเสี่ยง อีกทั้งดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับตัวลดลงในช่วงหลังของปี 2567 เป็นโอกาสให้ผู้ลงทุนล๊อคผลตอบแทนในระยะยาวได้ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากความมั่นคงและศักยภาพในการเติบโตของบริษัท

หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “A+” แนวโน้ม “Negative” ซึ่งเป็นอันดับเดียวกับอันดับความน่าเชื่อถือองค์กร จากบริษัท ทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 สะท้อนถึงสถานะความเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ระดับโลกของบริษัทฯ ตลอดจนการมีฐานการผลิตที่กระจายตัวอยู่ในประเทศต่างๆ รวมถึงการมีสินค้าและตลาดที่หลากหลาย

สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท โดยจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 22-23 และ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th หรือ สอบถามรายละเอียดจากผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย), บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส, บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย)