IVL ปันผลรายไตรมาส 3 หุ้นละ 35 สตางค์

IVL ปันผล 35 สตางค์ บอร์ดอนุมัติ บริษัทย่อย อินโดรามา เนเธอแลนด์ ซื้อหุ้น พีที อินโดรามา ปิโตรเคมี ในอินโดนีเซีย เฉียด 2 พันล้านบาท

บริษัท อินโดราคม เวนเจอร์ส ( IVL ) แจ้งมติคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2561 อนุมัติให้บริษัท อินโดรามา เนเธอแลนด์ บี.วี ( INBV ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม เข้าซื้อหุ้นส่วนที่เหลืออีก 26 % ของบริษัท พีที อินโดรามา ปิโตรเคมี ( PTIP ) มูลค่าซื้อประมาณ 1,978 ล้านบาท ตามสัญญาคอลออฟชั่น โดยซื้อจาก บริษัท พีที อินโดรามา ซินเนติค ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน

สำหรับ PTIP เป็นโรงงานผลิต PTA ตั้งอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย โดยพื้นฐานของอุตสาหกรรมมีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งมีผลจากอุปสงค์ของอุตสาหกรรมปลายน้ำ (downstream demand) ที่
เติบโตอย่างต่อเนื่อง อุปทานที่มีอย่างจำกัด และการปรับโครงสร้างที่กำลังดำเนินการอยู่ในอุตสาหกรรม PET และ PTA การฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญของอัตรากำไรของ PTA (PTA margins) ในภูมิภาคเอเชียในปี 2561 ได้แรงหนุนจากปัจจัยที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

นอกจากนี้ IVL ได้ประกาศจ่ายเงินปันผล สำหรับผลดำเนินงานวันที่ 1ก.ค.- 30 ก.ย. 2561 หุ้นละ 0.35 บาท ขึ้น XD วันที่ไม่ได้สิทธิเงินปันผล 3 ธ.ค. จ่ายเงินปันผล 18 ธ.ค. 2561