“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้ปรับขึ้น กระแสเงินทุนไหลเข้าหนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับขึ้น จากโมเมนตัมกระแสเงินทุนไหลเข้า 4 วันที่ผ่านมา มองกรอบ 1,390-1,410 จุด ด้านบอนด์ยีลด์สหรัฐ และ Dollar Index ปรับลงเล็กน้อย ส่งเงินสกุลในเอเชียพลิกมาแข็งค่าขึ้น รวมถึงเงินบาทด้วย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่องจากโมเมนตัมกระแสเงินทุนที่พลิกมาไหลเข้าต่อเนื่องในช่วง 4 วันที่ผ่านมา โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,390-1,410 จุด ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) และ Dollar Index สหรัฐฯปรับลงเล็กน้อย ส่งผลให้ค่าเงินสกุลเอเชียเริ่มพลิกมาแข็งค่า รวมถึงค่าเงินบาท คาดว่ายังเอื้อให้กระแสเงินทุนยังมีโอกาสไหลเข้าต่อเนื่องในระยะสั้น

ส่วนปัจจัยหลักวันนี้ที่ต้องติดตามคือการประชุมกนง. ซึ่งคาดว่ายังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.5% แต่ต้องดุว่าจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มดอกเบี้ยในระยะถัดไปที่เปิดช่องลดดอกเบี้ยมากขึ้นหรือไม่ หลังเงินเฟ้อทั่วไปขอไทยติดลบ 4 เดือนติดต่อกัน ขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐานทรงตัวในระดับต่ำเพียง 0.5-0.6% y-y ต่ำกว่ากรอบเป้าหมายของกนง.อยู่มาก รวมถึงการปรับประมาณการ GDP ลง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทย Bottom แล้วในปีก่อนและยังคาดหวังการฟื้นตัวในปี 67 จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่คาดทยอยออกมาต่อเนื่องในไตรมาส 2/67-ครึ่งหลังปี 67 ส่วนด้านกำไรบจ.ให้จับตาช่วงครึ่งเดือนหลังของ ก.พ. ว่าจะเห็นการปรับประมาณการกำไรปี 67 ลงมากน้อยเพียงใด โดยยังมองดัชนีที่ระดับต่ำ 1,400 จุด ยังน่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว จังหวะปรับลงของดัชนีเป็นโอกาสในการทยอยสะสม ส่วนระยะสั้นยังเน้นเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรแข็งแกร่งและมีประเด็นบวกเฉพาะตัว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด