“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ บอนด์ยีลด์ขึ้น-ดอลลาร์แข็งค่า

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,375-1,390 จุด บอนด์ยีลด์ขึ้นต่อเนื่อง และ Dollar Index แข็งค่า หลังตลาดลดความน่าจะเป็นการลดดอกเบี้ยของเฟด ส่งเงินบาทอ่อนค่า กระทบกระแสเงินทุนมีแนวโน้มไหลออก

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,375-1,390 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนไปในทางลบสำหรับสินทรัพย์เสี่ยง Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯยังปรับขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดแตะ 4.14% หลังตัวเลข ISM ภาคบริการเดือน ม.ค. ยังออกมาแข็งแกร่งกว่าคาด ทำให้ตลาดยังลดความน่าจะเป็นที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการลดดอกเบี้ยต่อเนื่อง โดยล่าสุดเดือนมี.ค. เหลือเพียง 16% และเดือน พ.ค. เหลือ 46% ด ้าน Dollar Index ยังแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง กดดันสกุลเงินเอเชีย รวมถึงค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงแตะ 35.78 บาท/ดอลลาร์ ส่งผลให้กระแสเงินทุนมีแนวโน้มที่จะพลิกมาไหลออก

โฟกัสในสัปดาห์นี้ที่การประชุมกนง.วันพุธ ว่าจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มดอกเบี้ยอย่างไร หลังเงินเฟ้อเดือน ม.ค. ยังออกมาต่ำกว่าคาดและต่ำกว่ากรอบเป้าหมายของกนง.อยู่มาก โดย Headline -1.11% y-y ส่วน Core +0.52% y-y รวมถึงการปรับประมาณการ GDP ลง ส่วนช่วงกลาง-ปลาย ก.พ. จะเห็นการประกาศกำไรบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยหนาแน่นมากขึ้น ซึ่งต้องติดตามว่าจะฟื้นตัวได้ตามคาดหรือไม่ รวมถึงจะนำไปสู่การปรับประมาณการกำไรปี 67 ลงมากน้อยเพียงใด ภาพระยะกลาง-ยาวยังมองจังหวะปรับลงของดัชนีเป็นโอกาสในการทยอยสะสมเพื่อถือลงทุน ส่วนระยะสั้นเน้นเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรแข็งแกรง่ และมีประเด็นบวกเฉพาะตัว

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด