CHIC จับมือ Ashley เฟอร์นิเจอร์ใหญ่อเมริกา

CHIC ผูกพันธมิตร เฟอร์นิเจอร์รายใหญ่จากอเมริกา แบรนด์ดังระดับโลก โชว์จุดเด่นสินค้าตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่น บุกโชว์รูมทุกสาขา-ออนไลน์ มั่นใจกระแสตอบรับดี เผยธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านโตต่อเนื่อง โครงการไฮเอนด์เปิดตัวมาก หนุนผลการดำเนินงานปีหน้าขยายตัวดี

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค (CHIC) ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้านในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “ชิค รีพับบลิค”และ”ริน่า เฮย์” (RINA HEY) เปิดเผยว่า บริษัท ร่วมมือกับพันธมิตรจากสหรัฐอเมริกา “Ashley” (แอชลีย์) แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในสหรัฐอเมริกา

ในเบื้องต้น CHIC จะนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ของแอชลีย์มาจำหน่ายในเว็บไซต์ และสาขา 4 แห่ง สินค้าสะท้อน Lifestyle ที่มีความทันสมัยแบบอเมริกันสไตล์ต่างๆ เน้นการดีไซน์สวยหรู กระบวนการผลิตที่มีมาตรฐานสูง มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย อายุการใช้งานที่ยาวนาน และยังสามารถตอบโจทย์การตกแต่ง การใช้งานภายในบ้านได้อย่างลงตัว อาทิ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น โฮมออฟฟิศ ห้องครัว เป็นต้น มีกลุ่มผลิตภัณฑ์มากกว่า 10 กลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ เตียง ตู้ ชั้นวาง โต๊ะทำงาน โต๊ะรับประทานอาหาร โซฟา ลิ้นชัก ชั้นวางทีวี ฯลฯ

“ลูกค้าสามารถเลือกชมสินค้าได้ทั้ง 4 สาขา สาขาบางนา สาขาประดิษฐ์มนูธรรม สาขาราชพฤกษ์ และสาขาพัทยา ซึ่ง CHIC ได้ปรับพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร ในทุกสาขาให้เป็นโซนแสดงสินค้าเฉพาะของแอชลีย์ แผนการตลาดบริษัทจะเน้นการทำตลาดและโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จัก”นายกิจจากล่าว

ส่วนภาพรวมธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้าน ในช่วงที่เหลือของปี 2561 ตลอดจนถึงปีหน้า คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน เนื่องจากผู้บริโภค มั่นใจในการใช้จ่ายมากขึ้น โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ทั้งแนวราบและแนวสูงจะเปิดตัวมากขึ้น บริษัทได้เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการเลือกซื้อของผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ

Mr. Todd Wanek ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ashley กล่าวว่า บริษัทมองเห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจของตลาดในประเทศไทย ที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มความต้องการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ในอัตราที่สูง รวมไปถึงมีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือกับ CHIC ถือว่าเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพ ด้วยรูปแบบของสาขาที่เป็นโฮมแฟชั่นสโตร์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และมีฐานลูกค้าตรงกัน จึงเป็นการช่วยส่งเสริมการขยายตลาดใหม่ให้เกิดการตอบรับที่ดี

สำหรับ ASHLEY มีประสบการณ์ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์และได้รับการยอมรับของประเทศทั่วโลก มายาวนานกว่า 70 ปี ปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมกว่า 850 สาขาทั่วโลก

ทางด้าน บริษัท ชิค รีพับบลิค เตรียมเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก(ไอพีโอ)จำนวน 360 ล้านหุ้น เพื่อเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai)ในไตรมาส 4/2561 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศหไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

แผนการดำเนินงาน บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาอีก 5 สาขาภายใน 5 ปี ขณะนี้กำลังดำเนินการ 3 สาขา ได้แก่ สาขาประเทศกัมพูชา เปิดในห้างสรพสินค้า Aeon Mall 2 Sen Sok City กรุงพนมเปญ คาดเปิดให้บริการภายในไตรมาส 4 ส่วนสาขารามอินทราจะเปิดภายในปี 2562 และสาขาอุดรธานีจะเปิดภายในปี 2563

ผลประกอบการในปี 2561 คาดว่าจะทรงตัวจากปีที่ผ่านมา แนวโน้มจะเติบโตในปี 2562 จากลูกค้าโครงการขยายตัว และการขายผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงการขายปลีกผ่านการให้บริการผ่านสาขา ทั้งนี้ งาน โครงการ ณ สิ้นเดือนมิ.ย. 2561 บริษัทมีงานในมือจำนวน 156 ล้านบาท ลูกค้าเป็นผู้ประกอบอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศและจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ โดยจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2563