“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ บอนด์ยีลด์ขึ้น-เงินไหลออก

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ กรอบ 1,370-1,390 บอนด์ยีลด์ยังขึ้น เฟดน่าจะตรึงดอกเบี้ยสูงนาน เงินต่างชาติยังไหลออกจากภูมิภาค ส่วนในประเทศไร้ปัจจัยบวกใหม่

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index เคลื่อนไหว Sideways กรอบ 1,370-1,390 แม้ว่าดาวโจนส์จะพลิกมาบวก แต่ปัจจัยโดยรวมยังค่อนข้างเป็นลบ อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐอายุ 10 ปี ยังขยับสูงต่อเป็น 4.16% แนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) น่าจะตรึงดอกเบี้ยในระดับสูงนาน กระแสเงินทุนของต่างชาติยังไหลออกจากภูมิภาค

ปัจจัยในประเทศเองไม่มีปัจจัยบวกใหม่ วันนี้ติดตามงบกลุ่มแบงก์ที่เหลือ อังคารหน้าติดตามการประชุม ครม. และพุธหน้าติดตามความคืบหน้าของนโยบายดิจิตอลวอลเล็ต ตลาดยังอยู่ในช่วงพักและสร้างฐาน แต่เรายังมองว่า SET Index ยังมีโอกาส Outperform หุ้นโลกได้ในปีนี้บนสมมติฐานเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนทยอยฟื้นตัว ขณะที่ Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพงเทียบกับอดีตทั้งในแง่ PE ที่ 14.5 เท่าและ EY Gap ที่กว่า 4%

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่า