CMC ตอกย้ำความแกร่ง โชว์ 9 เดือนกำไรโตแรง 165 %

ว่าที่น้องใหม่ “เจ้าพระยามหานคร” โชว์กำไร 9 เดือนโตแรง 165 % ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ปันผล 7 สตางค์ โบรกเกอร์มั่นใจเทรดวันแรก 19 พ.ย.เหนือจอง ชี้ราคาต่ำบุ๊คหลังปรับราคาประเมิน

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร ( CMC ) กล่าวว่า ผลประกอบการ 9 เดือน ปี 2561 เป็นที่น่าพอใจ มีรายได้รวม 1,510 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ 1,058 ล้านบาท และมีกำไรขั้นต้น 633 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึงเท่ากับ 42% จากช่วงเดียวกันปีก่อน 439 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 186 ล้านบาท เพิ่มขึ้น165% จากช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา 70 ล้านบาท

สำหรับ อัตรากำไรสุทธิ (เน็ตมาร์จิ้น) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ คือ เพิ่มกว่าเท่าตัวเป็น 12.03% จาก 5.83% เชื่อมั่นผลประกอบการปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย

” เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับผู้ถือหุ้นใหม่ คณะกรรมการ CMC มีมติให้จ่ายปันผลระหว่างกาล จากผลดำเนินงาน 9 เดือน หุ้นละ 7 สตางค์ ให้กับผู้ถือหุ้นทุกราย กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) 30 พ.ย.นี้”

ด้านนายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายร่วม กล่าวว่า เชื่อมั่น CMC สามารถเทรดเหนือราคาจองที่ 3 บาทได้ไม่ยาก เพราะเป็นหุ้นคุณค่า (Value Stock) และเติบโตสูง ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า มีการเติบโตอย่างมากตลอด 3 ปีข้างหน้า

ณ 30 กันยายน 2561 CMC มีโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมโอน และโครงการระหว่างก่อสร้างสามารถรับรู้รายได้อีกกว่า 5,500 ล้านบาท ซึ่งหากโอนได้มาก รายได้และกำไรปีหน้า จะเติบโตอย่างมาก และยังมีโครงการใหม่ที่มีศักยภาพและจุดเด่น รอเปิดตัวปีหน้าอีก 10 โครงการ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตในอีก 2 ปีถัดไป ราคาไอพีโอ 3.00 บาท คิดเป็นค่า P/E จากการคาดการณ์กำไรของนักวิเคราะห์ในปีหน้า 7 เท่า ต่ำกว่า พี/อี ของตลาด mai ค่อนข้างมาก
ในขณะที่ P/E ของตลาด MAI สูงกว่านี้ค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ หุ้น CMC ยังมีมูลค่าที่ซุกซ่อนอยู่ (Hidden Value) ในรูปของที่ดินเปล่ารอการพัฒนาในทำเลที่มีศักยภาพซึ่งบริษัทเป็นเจ้าของแล้วอีก 7 แห่ง มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1,300 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าต่อหุ้นประมาณ 1.30 บาท

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC กล่าวเสริมว่า คาดว่าผลประกอบการที่เติบโตจากการรับรู้ รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมโอนและโครงการระหว่างก่อสร้างมูลค่ากว่า 5,538 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯกำลังออกโปรโมชั่นกระตุ้นการขายอย่างแรง และคาดว่ายอดขายปีนี้และปีหน้าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง