“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดแกว่งไซด์เวย์ บรรยากาศตปท.กดดัน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,405-1,420 จุด บรรยากาศต่างประเทศค่อนข้างกดดัน ทั้งดาวโจนส์ปรับลง-สงครามในทะเลแดงยืดเยื้อ-การเลือกตั้งในไต้หวันอาจทำให้มีประเด็นกับจีนอีกครั้ง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังแกว่งตัว Sideways ต่อเนื่อง โดยประเมินกรอบการเครลื่อนไหวที่ 1,405-1,420 จุด บรรยากาศในต่างประเทศค่อนข้างกดดันทั้งดาวโจนส์ที่ปรับลงเพราะกลุ่มแบงก์ประกาศงบแย่กว่าคาด และสถานการณ์สงครามในทะเลแดงที่ยืดเยื้อ รวมถึงชัยชนะของการเลือกตั้งประธานาธิบดีไต้หวัน อาจทำให้มีประเด็นกับจีนอีกครั้ง

ส่วนในประเทศ SCC อาจกดดันตลาดเพราะแนวโน้มไตรมาส 4/66 ที่ไม่ดีนัก ภาพรวมตลาดยังไม่มีปัจจัยชี้นำที่หนุนหรือกดดันอย่างมีนัยยะที่ชัดเจน ทำให้ระยะสั้นยังอยู่ในช่วงพักและสร้างฐานหลังจากปรับขึ้นแรงในเดือน ธ.ค. ส่วนวันนี้ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตามเช้านี้คือ GDP ของจีน และผลประกอบการของ TISCO ยังมองว่า SET Index ยังมีแนวโน้ม Outperform หุ้นโลกได้ในปีนี้บนสมมติฐานเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนทยอยเร่งตัวในไตรมาส 4/66-ปี 67 ด้าน Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพงเทียบกับอดีตทั้งในแง่ PER ที่ราว 14.8 เท่าและ EY Gap ที่กว่า 4%

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่า