โบรกฯ มองหุ้นได้รับปัจจัยบวกหวังขัดแย้งการค้าคลี่คลาย

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ได้ปัจจัยบวกหวังการเจรจาการค้าสหรัฐฯและจีนคลี่คลาย “โนมูระ พัฒนสิน” คาดหุ้นบวกแนวต้าน 1,656 จุด ด้าน “กรุงศรี” มองเฟดยังกดดันฉุดดัชนีแกว่งตัว

บล.โนมูระ พัฒนสิน มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดดัชนีปรับตัวขึ้น แนวต้าน 1,656/1,665 จุด แนวรับ 1,632/1,628 จุด ได้รับปัจจัยหนุนจากการร่วมมือกันทุกระดับของทางการสหรัฐฯ และจีน เรื่องการค้า และมีสัญญาณตอบรับการทบทวนสัมปทานต่างๆ ตามข้อร้องขอสหรัฐฯ ถือเป็นพัฒนาการบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

ขณะที่ Global Fund เริ่มทยอยปรับเพิ่มคำแนะนำการลงทุน EM เป็นบวกต่อไทย โดยเฉพาะงบ 3Q18 ของ 154บริษัท ที่ตลาดคาดการณ์ ทั้งกลุ่มธนาคารของและภาคการผลิต ออกมา 2.19แสนล้านบาท Inline Consensus จะหนุน SET ฟื้นตัวในเชิงพื้นฐาน

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนีแกว่งตัว 1,630 – 1,650 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ sentiment เชิงบวกจากข่าวสหรัฐชะลอการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนชั่วคราวซึ่งส่งผลให้ความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนผ่อนคลายลง อย่างไรก็ตามความกังวล FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องหลังตัวเลข CPI สหรัฐเดือนต.ค.ที่พุ่งสูงสุดในรอบ 9 เดือน รวมถึงตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่แข็งแกร่งซึ่งกดดันต่อกระแส Fund flow ต่างชาติให้มีแนวโน้มไหลออก โดยล่าสุดขายสุทธิ 5.5 พันล้านบาท (MTD) และเป็น Net Short TFEX 5 วันติดต่อกันราว 4.2 หมื่นสัญญา ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจะกระทบต่อผลประกอบการกลุ่มพลังงานใน 4Q18 ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดอ่อนตัวลง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัว sideways ต่อเนื่อง เพื่อสร้างฐานก่อนที่จะปรับขึ้นรอบใหม่ การรีบาวน์วันนี้ตามบรรยากาศการลงทุนที่สดใส และราคาน้ำมันดิบที่เริ่มฟื้นตัว จึงยังมีความผันผวน โดยแรงกดดันมาจากปัจจัยนอกประเทศ ทั้งประเด็นสงครามการค้า ยังกลับไปกลับมา และการเจรจาเพื่อ Brexit ซึ่งทำให้กระแสเงินยังไหลออก ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ผลประกอบการ 3Q18 ของไทยออกมาไม่สดใส แต่เชื่อว่าเงิน LTF/RMF จะช่วยพยุงการเคลื่อนไหวของ SET ได้