“พีทีจี เอ็นเนอยี” ผนึก”ไพศาลฯ” อัพฐานลูกค้าเป็น 34 ล้านรายปี’70

HoonSmart.com>>พีทีจี เอ็นเนอยี ผนึก“ไพศาล แคปปิตอล”อัพฐานลูกค้าบัตรสมาชิก PT Max Card และ PT Max Card Plus จาก 21 ล้านรายในปัจจุบันเป็น 33-34 ล้านรายในปี’70 รับประโยชน์ ยกระดับบริการหนุนอนาคตโตแกร่ง 

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ไพศาล แคปปิตอล จำกัด โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 50,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 33.33% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ บริษัทไพศาลฯ มูลค่าลงทุน 825,000,000 บาท เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง เพื่อสร้างการเติบโต สร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน และต่อยอดระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ของบริษัทฯ เพื่อขยายความหลากหลายของบริการให้ลูกค้าอยู่ดีมีสุข

การเข้าลงทุนในบริษัท ไพศาล แคปปิตอล เป็น 1 ใน 8 เสาธุรกิจของ PTG ซึ่งการรวมตัวครั้งนี้ทำให้เติบโตก้าวกระโดด ทั้ง PTG และไพศาล สิ่งสำคัญที่ PTG ได้รับกลับ คือ การ diversify จากธุรกิจน้ำมัน สู่ Non oil และ การเห็นคนไทย อยู่ดีมีสุข โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานสมาชิก 21.5 ล้านราย สถานีบริการน้ำมัน 2,000 แห่ง มีรถบรรทุก 1,000 คัน หรือ 10% ของระบบ โดยตั้งเป้าปี 2569-2570 จะมีฐานสมาชิกบัตร Max Card เพิ่มเป็น 33-34 ล้านราย

“ PTG เปรียบเหมือนบ่อน้ำที่มีปลา ให้ไพศาล มาร่อนตะแกรงเลือกปลาเล็ก ปลาใหญ่ ซึ่ง พีทีจี มีฐานลูกค้า มีเครือข่าย มีฐานข้อมูล ส่วนไพศาล เชี่ยวชาญสินเชื่อรถบรรทุกมือ 2 การรวมกันครั้งนี้ เป็นการนำ ความเก่ง ความเชี่ยวชาญ ของ PTG และไพศาล ทำให้เกิดการเติบโตยั่งยืน“ นายพิทักษ์ กล่าว

นายพิทักษ์ กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญในการขยายช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ที่สามารถนำมาต่อยอดธุรกิจหลักในอนาคตได้โดยมีความตั้งใจจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวางมากขึ้น พร้อมทั้งสร้างช่องทางใหม่สำหรับลูกค้าซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ถือบัตรสมาชิก PT Max Card และ PT Max Card Plus ที่ปัจจุบันมีฐานสมาชิกกว่า 20 ล้านสมาชิกได้เข้าถึงบริการที่มีศักยภาพ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดระบบนิเวศทางธุรกิจและแบรนด์ PTG ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

นายสุกฤษฏิ์ เหรียญภิญญวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพศาล แคปปิตอล  กล่าวว่า ทางบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือกับ PTG ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันในการร่วมสร้างโอกาสทางการเงินให้กับผู้คน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งไปพร้อมกันๆ ทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญช่วยเพิ่มพอร์ตสินเชื่อของบริษัทฯ ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของ PTG ที่มีความต้องการขยายธุรกิจและสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เป็นที่รู้จักในตลาด จึงเชื่อมั่นว่า PTG จะช่วยส่งเสริมธุรกิจของบริษัทฯ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างยื่นขอใบอนุญาตธุรกิจจำนำทะเบียนรถยนต์ และใบอนุญาตสินเชื่อส่วนบุคคล เบื้องต้นมุ่งลูกค้าเดิม และลูกค้า PTG

“เป็นดีลที่ปฏิเสธไม่ได้ และผลจากความร่วมมือ PTG ทำให้บริษัท มีฐานทุนขยายสาขาเพิ่มอีก 2 ครอบคลุมอีสานบน ชื่อเสียง ความมั่นคงมากขึ้น ขยายพอร์ตสินเชื่อ ที่สำคัญมีฐานข้อมูล และฐานลูกค้า ทำให้การปล่อยกู้แม่นยำมากขึ้น พอร์ตสินเชื่อ จะโต 30% ต่อปี จาก 2,600-2,700 ล้านบาท และวางแผนเข้าตลาดหุ้น อีก 2-3 ปีข้างหน้า “ ซีอีโอ ไพศาลแคปปิตอล กล่าว

สำหรับ บริษัท ไพศาล แคปปิตอล  ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง สินเชื่อเพื่อหมุนเวียนธุรกิจ และสินเชื่อ Refinance ดำเนินธุรกิจมา 21 ปี มี 9 สาขาครอบคลุมเกือบทุกภาคของประเทศ โดยสำนักงานใหญ่อยู่ที่จังหวัดสระบุรี กลุ่มลูกค้าหลักคือกลุ่มลูกค้าบุคคลที่ใช้รถบรรทุกเชิงพาณิชย์ ณ สิ้นปี 2566 บริษัทฯ มีพอร์ตลูกหนี้เช่าซื้อกว่า 2,600 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการสินเชื่อในระดับประเทศและภูมิภาค และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ หรือแหล่งเงินกู้ ภายใต้วิสัยทัศน์เป็นแบรนด์ที่มั่นคง ดำเนินกิจการอย่างมีจรรยาบรรณ จริงใจและมีความน่าเชื่อถือ สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้แก่ผู้บริโภค โดยบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของสังคมไทยด้วยการให้ความคล่องตัวทางการเงินอย่างมีความรับผิดชอบ