“บี.กริม เพาเวอร์” ติด 1 ใน 5 บริษัท คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานมากสุด

HoonSmart.com>>บี.กริม เพาเวอร์ ติดอันดับ 1 ใน 5 จาก 55 องค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2567 ลุยปั้นคนสนับสนุนยุทธศาสตร์บุกพลังงานสะอาด และ ตลาดโลก

จากผลสำรวจ “QMAC Thailand Most Attractive Companies 2024” ของ QGEN Survey ซึ่งได้มีการประกาศรางวัลครั้งใหญ่ประจำปี 2567 ประกอบด้วยรางวัล 55 บริษัทที่คนทำงานอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด พบว่า Top 5 บริษัทที่คนทำงานอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด ได้แก่ Google, SCG, PTT, LINE Corporation, Bitkub โดย บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เป็นหนึ่งในห้าของบริษัทกลุ่มพลังงาน ที่ได้รับการจัดลำดับดังกล่าว

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM เปิดเผยว่า การได้รับรางวัลนี้ สะท้อนถึงผลงานอันโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับ ตลอดจนวิสัยทัศน์และแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่น “สร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี” สอดคล้องกับทิศทางขององค์กรในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและความยั่งยืนขององค์กร

ตลอดเวลาที่ผ่านมา บี.กริม เพาเวอร์ ให้ความสำคัญกับการบริหารบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมุ่งสนับสนุนกันระหว่างทีมผู้บริหารและพนักงาน มีการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน รวมถึงการมีวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็ง ภายใต้ค่านิยมหลัก 4 ประการ (4Ps Core Values) ประกอบด้วย ความเป็นมืออาชีพ (Professionalism) การมีทัศนคติที่ดี (Positivity) ความร่วมมือกัน (Partnership) และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (Pioneering Spirit) ซึ่งเป็นวัฒนธรรมในการทำงานและหลักปฏิบัติที่ยึดถือมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการส่งเสริมให้ผู้บริหารและพนักงานมีสติในการดำเนินชีวิต (Mindfulness) อีกทั้งการนำหลักการความสุขมวลรวมประชาชาติ (Gross National Happiness: GNH) มาปรับให้เข้ากับองค์กร พัฒนาทัศนคติ มุมมองและความคิดของพนักงาน ให้มีความตระหนักรู้คุณค่าและความสุขของตนเอง อันจะนำไปสู่ความสุขที่ยั่งยืนของสังคม

“บี.กริม เพาเวอร์ ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานที่มีฐานลูกค้าหลักในนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย ยุทธศาสตร์ของเราคือ ขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานหมุนเวียนสนับสนุนแนงทาง Net Zero Carbon และ ขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก พร้อมกับการดูแลชุมชน สังคม และ สิ่งแวดล้อมอย่างเป็นมิตรและต่อเนื่อง ตลอดจนส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวทิ้งท้าย

นายเกรียงไกร อยู่ยืน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคล กล่าวเสริมว่า ในโลกยุคปัจจุบันการมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่คนทำงานมองหาจากหลายๆองค์กรก็คือ Diversity and Inclusion หรือการยอมรับความหลากหลายและความเท่าเทียมกันของคนในองค์กร โดยมองว่า HR ยุคใหม่ว่า ไม่ได้หมายถึงต้องเข้าใจคนรุ่นใหม่อย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องเข้าใจความแตกต่างของคน ไม่ว่าจะเป็น Generation, เพศ, การให้คุณค่า หรือปัจเจกบุคคล เพราะจะช่วยทำให้ทุกคนทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข อีกทั้งการสร้างวัฒนธรรมการเปิดใจ ยอมรับความแตกต่าง ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ซึ่งรวมถึงการสร้างแผนการสื่อสาร สร้างระบบงานที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือการสร้าง Growth Mindset ให้กับพนักงาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างสูงสุด