“ลิเบอเรเตอร์”คาด SET แกว่งขึ้น ตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯแกร่งหนุน

HoonSmart.com>>ลิเบอเรอเตอร์ คาด SET วันนี้ “แกว่งขึ้น” ในกรอบ 1,428-1,450 จุด ตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯแข็งแกร่งกว่าคาด หนุนภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยคืนนี้ติดตามตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มเติม ส่วนมุมมองกลยุทธ์ยังแนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ที่แนวโน้มกำไรคาดเติบโตเด่น โดยวันนี้แนะนำ “COCOCO”

บล.ลิเบอเรเตอร์ (LIB) ระบุว่า วานนี้ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP เดือนธันวาคม ปรับเพิ่มขึ้น 1.64 แสนตำแหน่ง เร่งขึ้นจาก1.01 แสนตำแหน่ง ในเดือนพฤศจิกายน และสูงกว่าคาดที่ 1.25 แสนตำแหน่ง ผสานกับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ อยู่ที่ 2.02 แสนคน จาก 2.2 แสนคนในสัปดาห์ก่อนหน้า และ
ต่ำคาดที่ระดับ 2.16 แสนคน ซึ่งทั้งสองตัวเลขที่ออกมาสะท้อนภาคแรงงานสหรัฐฯ ยังอยู่ในโทนที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง

ส่วนคืนนี้จะมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payroll) เดือนธันวาคมคาดเพิ่มขึ้น 1.75 แสนคน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ควรติดตามอย่างใกล้ชิด

จากตัวเลขแรงงานสหรัฐฯที่ยังแข็งแกร่ง สะท้อนภาครวมเศรษฐกิจสหรัฐฯยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่อย่างไรก็ดีก็ทำให้ตลาดยังมีความไม่แน่นอนต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรกว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดจึงส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปี วานนี้ปรับขึ้นมาใกล้ระดับ 4% อีกครั้ง

ส่วนปัจจัยในประเทศ คาดยังมีแรงส่งจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ผ่านนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐฯ ดังนั้นคาดยังเป็นแรงขับเคลื่อน SET ปรับตัวขึ้นเด่นกว่าตลาดภูมิภาค

หุ้นแนะนำวันนี้ COCOCO ราคาเป้าหมาย 10.70 บาท ยอดการส่งออกน้ำมะพร้าวไปจีนยังเร่งขึ้นต่อเนื่องคาดหนุนกำไร ไตรมาส 4 ปี 2566 เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ผสานอัตราการทำกำไรที่คาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติซึ่งจะช่วยหนุนให้กำไรทั้งปี 2567 คาดเติบโตก้าวกระโดดสู่ระดับ 993 ล้านบาท (+94%y-y)

ขณะที่ Valuation ปัจจุบันยังเทรดเพียงระดับForward PE ที่ 12.5 เท่า เป็นระดับที่น่าสะสม