‘ทรีนีตี้’แจกหุ้น11ตัว

“ทรีนีตี้” เปิดกลยุทธ์ลงทุนเดือนพ.ค. หุ้นน่าสนใจลดลง ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเหนือ 3% นักวิเคราะห์ปรับลดกำไรบจ.ใหญ่ น้ำมันปรับฐานช่วงสั้น แนะเลือกลงทุนหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว IVL- MINT-ERW- AMATA- WHA – QH – AP – ADVANC-TRUE – KCE และHANA

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า หุ้นในเดือนพ.ค.ที่จะถึง มีความน่าสนใจลดลง ธีมการลงทุนให้เลือกหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยบวกสนับสนุนเฉพาะตัว เช่น กลุ่มปิโตรเคมีที่ส่วนต่าง ของราคาผลิตภัณฑ์ยังคงอยู่ในระดับสูง ได้แก่ IVL ให้ราคาเป้าหมาย 70 บาท กลุ่มโรงแรมที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวแนะนำหุ้น MINTให้ราคาเป้าหมาย 48 บาท และ ERW ราคาเป้าหมาย 8.90 บาท

นอกจากนี้ยังแนะนำหุ้นกลุ่มนิคมฯและโลจิสติกส์ ได้แก่ AMATA ราคาเป้าหมาย 27 บาท และ WHAให้ราคา 4.60 บาท รวมทั้งหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มี อัตราผลตอบแทนปันผล อยู่ในระดับสูง ได้แก่ QH ราคาเป้าหมาย 3.85 บาท AP ให้เป้าหมาย 9.20 บาท และกลุ่มสื่อสาร เลือก ADVANC ราคาเป้าหมาย 217 บาท และ TRUE ให้เป้าหมาย 8.30 บาท

สำหรับนักลงทุนระยะสั้นประเภทเก็งกำไร แนะนำหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนฯที่ได้อานิสงส์จากค่าเงินบาทที่กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาของการอ่อนค่ามากที่สุด ได้แก่ KCE ราคาเป้าหมาย 88 บาท และ HANA ให้ราคา 44 บาท