คอลัมน์เสือใหญ่ : อย่าเหมารวม

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 15 พ.ย. 2561

@@@ ตลาดหุ้นซึมลง ๆ ดัชนี SET วันที่ 14 พ.ย.ปิด 1,652.30 จุด ร่วง 7.48 จุด มูลค่าซื้อขาย 44,897.05 ล้านบาท ต่างชาติโค..ตร เพลิน ขายอีก 1,755.78 ล้านบาท

@@@ หุ้นไม่อึ๊-ไม่อือ กับการตรึงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.5 % ไม่มีผลกับตลาดหุ้น เท่ากับแรงซื้อ-ขายต่างชาติ และปัจจัยหุ้นต่างประเทศ

@@@ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส สหรัฐ ร่วงแรงวันเดียว 4.24 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล หรือ 7.61 % ลงมาอยู่ที่ 55.69 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ต่ำสุดรอบ 1 ปี มีผลกับราคาหุ้นแม่-ลูก ปตท. ( PTT ) และ ปตท.สผ. ( PTTEP ) ทำให้ตลาดขาดผู้นำการขึ้นของ SET

@@@ หมดยุคทองหุ้นไอพีโอ การหากำไรสูง ๆ จากหุ้นไอพีโอ ไม่ง่ายเหมือน 3-4 ปีก่อน แต่อย่าเพิ่งเหมารวมยกเข่ง หุ้นดี ราคาถูก ถ้าอยู่ไม่ถูกที่ ถูกทาง หรือที่ปรึกษา แกนนำขายหุ้น ไม่โอเคร ขาดการดูแลที่ดี ก็ไปไม่รอด ที่รอดก็คือ พีโอเผ่นตั้งแต่เปิดตลาด ทุกคนอยู่ในอารมณ์เดียวกันนี้ อย่างพร้อมเพียงกัน …5555

@@@ ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยไหน ทั้งหมดทั้งปวง อยู่ที่ความพร้อมเพียงของ “ เงิน- เจ้ามือ” เป็นหลักปัจจัยสำคัญเดียวเท่านั้น และที่ต้องดูอีกอย่างคือ โบรกเกอร์ ที่มีสถิติสร้างผลงานการันตี ทำคลอดหุ้นดี ๆ ราคาเหนือจองยั่งยืนหลายช่วงราคา ก็ยังมีนักลงทุนเชื่อถือ

@@@ “มนตรี ศรไพศาล” เจ้าของเสียงหัวเราะร่วนเป็นเอกลักษณ์ เวลานี้ยังหัวเราะดังอยู่ ??? ชิว ๆ กับหุ้น CMC ( เจ้าพระยามหานคร ) ที่เมย์แบงก์กิมเอ็ง เป็นที่ปรึกษาและแกนนำขายหุ้น ปิดดีลการขายไปเรียบร้อย จำนวนไม่มาก-ไม่น้อย 250 ล้านหุ้น แบ่งกันครึ่ง ๆ กับ โควลีด บล.คันทรี่ กรุ๊ป ( CGS ) …วันแรกจะเหนือจอง หรือต่ำจอง 3 บาท รอไปลุ้นจันทร์ 19 พ.ย.นี้

@@@ พักสายตากับตลาดหุ้น ไปหาโอกาสดี ๆ กับการลงทุนที่งาน SET in The City 2018 ระหว่างนี้ 15-18 พ.ย. ที่สยามพารากอน ฯ พบกับสถาบันการเงิน โบรกเกอร์ งัดโปรโมชั่นแรงแข่งกันเสนอให้บริการ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน