PLANET เปิดตัว EV แบรนด์ Sokon ในไทย เป้าปี 67 ยอดขาย 1,000 คัน

HoonSmart.com>>”แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย” (PLANET) เผยบริษัทในเครือ”แพลนเน็ต อีวี” (PlanetEV) กดปุ่มสตาร์ทธุรกิจ Chongqing SERES group ผู้นำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่จากประเทศจีน เซ็นสัญญาแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ แบรนด์ Sokon ในไทย พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ 3 รุ่นเจาะตลาด 5 กลุ่มเป้าหมายหลัก ประเดิมส่งมอบ Pickup Truck ล็อตแรกทันที 30 คัน ให้”ทีพีไอ โพลีน” ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 คัน ในปี 67

​นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PLANET) เปิดเผยว่า การได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการจาก Chongqing SERES group บริษัทผู้นำในการผลิตรถยนต์และรถบรรทุกไฟฟ้า 100% รายใหญ่จากประเทศจีนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ ในการที่จะได้นำ แบรนด์ Sokon รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความสนใจและยอมรับจากตลาดในประเทศต่างๆทั่วโลก เข้ามา จัดจำหน่าย ดูแลรับประกัน และให้บริการหลังการขาย แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย

​ทั้งนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่น ในการนำเทคโนโลยีพลังงานดิจิทัล (Digital Power Technology) เข้ามาเปลี่ยนแปลง เพื่อยกระดับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนให้ดีขึ้น โดยมีเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งในการใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมกระบวนการลดภาวะโลกร้อน ภายใต้แนวคิด ESG ดำเนินธุรกิจ ตามหลักความสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมดำเนินงาน จึงเป็นที่มาของการดำเนินธุรกิจดังกล่าวนี้

​MR.David Luo, Sales Director Chongqing SERES group กล่าวว่า มีความมั่นใจในศักยภาพการขยายตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยของ PlanetEV ความร่วมมือในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ เพื่อก้าวไปข้างหน้าในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย และมีส่วนร่วมในการรักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมกัน

​สำหรับ แผนการดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Sokon ในประเทศไทย นายประพัฒน์ กล่าวว่า จะเน้นจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในลักษณะซื้อขาด, เช่าซื้อ (Leasing) สนับสนุนการผ่อนชำระโดย กรุงศรีออโต้ ,และเช่าใช้ (Rental) สำหรับโครงการขนาดใหญ่ ที่ซื้อจำนวนมาก (Fleet) และ Dealer สำหรับลูกค้าขนาดเล็กและลูกค้าทั่วไป

​โดยกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าทำตลาด ประกอบด้วย 5 กลุ่มหลัก คือ 1.องค์กรธุรกิจและโรงงานอุตสาหกรรมส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ที่ต้องการใช้ Carbon Credit และ Carbon Footprint สำหรับเงื่อนไขการซื้อสินค้า 2.กลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ต้องให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติภายใต้แนวคิด ESG และ Climate Change 3. หน่วยงานราชการ เทศบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ต้องเปลี่ยนรถยนต์ไฟฟ้า ทดแทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมันตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายให้เกิดภาวะคาร์บอนเป็นศูนย์ (Carbon NetZero ) และเพิ่มการใช้พลังงานทดแทน 4.กลุ่มบริษัทให้บริการขนส่งสินค้า (Logistic) ที่ต้องการลดต้นทุน และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในตลาด Logistic และ 5. กลุ่ม SME และบริษัททั่วไป

​“การใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งนอกจากจะลดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาแล้ว ยังลดค่าใช้จ่ายจากพลังงานน้ำมันได้ 6-10 เท่า โดยรถยนต์ไฟฟ้ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 0.50-0.80 บาทต่อกิโลเมตรเท่านั้น ที่สำคัญช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านสิ่งแวดล้อมตามแนวคิด ESG ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างยั่งยืน ” นายประพัฒน์ กล่าว

​ด้านนายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แพลนเน็ต อีวี (PlanetEV) เปิดเผยว่า รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ แบรนด์ Sokon ที่นำมาเปิดตัวและทำตลาดในประเทศไทย ประกอบด้วย 1. รถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) รุ่น EC31 เป็นรถที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจขนส่ง รองรับการบรรทุกน้ำหนักรวม 1 ตัน ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความจุแบตเตอรี่ 39 kWh ช่วยให้สามารถเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง ระยะทางต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขับไปได้ไกลกว่า 268-300 กิโลเมตร สินค้ารับประกัน 5 ปี หรือ 120,000 กม.

​2.รถตู้พลังงานไฟฟ้า รุ่น EC35 ตัวเลือกที่ดีสำหรับองค์กรในระยะยาว สามารถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุดถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความจุแบตเตอรี่สูงถึง 39 kWh ระยะทางต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขับได้ไกลกว่า 268-300 กิโลเมตร สินค้ารับประกัน 5 ปี หรือ 120,000 กม. และ 3.รถตู้ไฟฟ้า (EV Van)สำหรับโดยสาร 7 ที่นั่ง รุ่น EC36 ความจุแบตเตอรี่ 39 kW วิ่งระยะทาง 268-300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สินค้ารับประกัน 5 ปี หรือ 120,000 กม.

​“เราเริ่มทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงต้นปี ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี และประสบความสำเร็จ โดยล่าสุด ได้ประเดิมส่งมอบรถยนต์กระบะไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ Sokon รุ่น EC31ล็อตแรก จำนวน 30 คัน ให้กับ บมจ. ทีพีไอ โพลีน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโต” นายกฤตภาส กล่าว

​นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ กรรมการ บริษัท ทีพีไอโพลีนเพาเวอร์ และกลุ่มบริษัท ทีพีไอ โพลีน กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม และการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน ในทุกกิจกรรมของทุกกลุ่มธุรกิจ บริษัทมีนโยบายชัดเจนในการสร้างสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม เพื่อนำไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และเชื่อว่าแนวทางนี้ จะทำให้บริษัทดำเนินธุรกิจร่วมกับลูกค้า พันธมิตร และชุมชนได้อย่างยั่งยืนซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการและหน่วยงานอื่นๆ ควรให้ความสำคัญ

​นายกฤตภาส กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในปี 2567 PlanetEV มีแผนขยายธุรกิจ โดยจะนำรถยนต์ไฟฟ้า (EV passenger car) SERES เข้ามาทำตลาด ซึ่งรวมถึงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ,แบตเตอรี่,เครื่องชาร์จ, ตลอดจนรถตู้ไฟฟ้า ที่พร้อมให้บริการปรับแต่ง ดัดแปลงให้สอดคล้องและตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น การดัดแปลงเป็นรถขนส่งสินค้า, รถสาธารณะรับส่งผู้คน, รถควบคุมอุณภูมิ, รถพยาบาล, รถขนส่งสินค้า หรืออื่นๆ โดย ตั้งเป้าจำหน่าย จำนวน 1,000 คัน

​Mr.Nicholas Ng Yick Hing, Director Singapore electric vehicles (SEV) ผู้ประกอบการรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ทําการตลาดและจัดจําหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ SOKON right-hand drive ในสิงคโปร์และประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเป็น มีการเติบโตสูงมาก ซึ่งหลังจากได้บรรลุความร่วมมือกับ บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด ดำเนินธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า เมื่อช่วงต้นปี 2566 มั่นใจว่า หลังจากนี้รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Sokon จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดในประเทศไทยแน่นอน และ SEV และPlanetEV ในหลังจากนี้จะร่วมมือกันในด้านเทคโนโลยีให้มากขึ้น

​สำหรับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่นดังกล่าว มีบริการหลังการขาย ที่ศูนย์บริการ PTT Fit Auto ทุกสาขา ให้บริการบำรุงรักษา ตามระยะทางทุก 10,000 กิโลเมตรหรือทุก 6 เดือน ขณะที่ สำนักงาน PlanetComm รามอินทรา 34 จะเป็นผู้ให้บริการซ่อมใหญ่และสำรองอุปกรณ์และชิ้นส่วนในการซ่อมและบำรุงรักษา สำหรับประชาชนหรือองค์กรใดสนใจทดลองขับ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย