“พนง.สินมั่นคง”รอดแล้ว “ERGO” เปิดรับร่วมงาน

HoonSmart.com>> เออร์ โก ประกันภัย ประประกาศรับพนักงานบริษัทสินมั่นคงประกันภัยร่วมงานทั้งที่สนง.ใหญ่ ประจำสาขาทั่วประเทศ จับตาจะใช่ผู้เข้าซื้อกิจการหรือไม่

นายทิลล์ โบเมอร์ ประธานคณะกรรมการผู้บริหาร บริษัท เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) หรือ ERGO ได้ออกประกาศแจ้งพนักงานของบริษัทว่า จากที่ทุกคนได้รับทราบเกี่ยวกับเหตุที่น่าใจหายที่เกิดขึ้นกับ เพื่อนในวงการประกันภัย บริษัท สินมั่นคงประกันภัย ที่ไม่ประสบความสำเร็จในการยื่นเรื่องขอฟื้นฟูกิจการ และต้องหยุดการรับประกันวินาศภัยทุกประเภททันที

“เราได้ยื่นเสนอที่จะรับทีมงานส่วนใหญ่ของสินมั่นคงมาร่วมงานกับเออร์ โกประเทศไทย จากการตัดสิน ใจ ในครั้งนี้ เราคาดว่า องค์กร

ของเราจะเติบโตไปอย่างสมบูรณ์ เราจะมีเพื่อนใหม่เข้ามาร่วมทีมที่สำนักงานใหญ่และพื้นที่สาขาทั่วประเทศ”นายทิลล์ กล่าว

นายทิลล์ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของคณะผู้บริหาร อยากให้ทุกคนมั่นใจว่า ขั้นตอนการเริ่มต้นร่วมงานกันจะไม่มีผลใดๆกับพนักงานของบริษัท โดยโครงสร้างองค์กรจะยังคงเดิม และทีมขายทั้งสองจะแยกการทำงานกัน

ดังนั้นขอให้มั่น ใจว่า ทุกอย่างจะดำเนินการได้อย่างราบรื่น ทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมมีความท้าทายในทุกๆขั้นตอน

ทั้งนี้ มั่นใจว่า ความเป็นมืออาชีพ จิตวิญญานที่มุ่งมั่นของบริษัท จะช่วยทำให้ขั้นตอนการดำเนินงานผ่านไปได้ด้วยดี อยากให้ทุกคนให้การสนับสนุนเพื่อนใหม่ เหมือนกับที่ได้สนับสนุนเออร์โกมาโดยตลอด หากต้องการคำแนะนำใดๆสามารถติดต่อหัวหน้างานและแผนกบุคคลได้

“ตลอดปีนี้มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย เราดำเนินการทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ผมซาบซึ้งในการสนับสนุนที่ดีของทุกคนที่มีมาโดยตลอด และจะยังคงสนับสนุนต่อไปเพื่อการเติบ โตของพวกเราผมขอขอบคุณทุกคนในความเข้าใจเป็นอย่างดี”นายทิลล์ กล่าว

บริษัท เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) เดิมคือ บริษัทไทยศรีประกันภัย ดำเนินกิจการโดยบริษัทมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่โดย เออร์โก กรุ๊ป (กลุ่มธุรกิจประกันภัยระดับแนวหน้าขนาดใหญ่ในประเทศเยอรมันและยุโรป เป็นบริษัทลูกของ มิวนิก รี) และหุ้นรายย่อยโดยพันธมิตรในประเทศไทย

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กล่าวว่า หลังจากเข้าควบคุมบริษัทสินมั่นคงประกันภัย (SMK) หนึ่งในสิ่งที่ต้องทำคือหานักลงทุนเข้ามาร่วมทุนหรือซื้อกิจการเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ แต่ถ้าไม่มีใครสนใจก็ต้องเลิกกิจการถาวร

ต้องติดตามกันต่อไปว่า บริษัท เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) จะเป็นผู้สนใจเข้ามาซื้อกิจการบริษัทสินมั่นคงประกันภัยหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ในขณะนี้

ส่วนประชาชนที่เป็นลูกค้าของสินมั่นคงยังได้รับความคุ้มครองตามสัญญาและเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ตามปกติ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมาศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้ “ยกเลิกคำสั่ง” ให้ฟื้นฟูกิจการของ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตามมาตรา 90/48 วรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ทำให้ อำนาจหน้าที่ในการจัดกิจการ และทรัพย์สินของลูกหนี้ กลับเป็นของผู้บริหารของลูกหนี้ส่งผลให้สภาวะพักการชำระหนี้ สิ้นสุดลง ตาม ม. 90/74 และ 90/12 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พุทธศักราช 2483