ประธาน MDRT ไทย ยืนยัน ยิลด์ประกันยังดีในยุคดบ.สูง

HoonSmart.com>>ประธาน MDRT ประเทศไทย เผยผลตอบแทนประกันสะสมทรัพย์แข่งขันกับผลิตภัณฑ์การออมอื่นๆในตลาดได้ยุคอัตราดอกเบี้ยสูง ย้ำเป็นหนึ่งสินทรัพย์ที่ต้องมีในพอร์ตการออม

น.ส.เพราพรรณ วัชรกาฬ ที่ปรึกษาการเงิน CFP® ประธาน MDRT Thailand (Million Dollar Round Table :MDRT) หรือสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม เปิดเผยว่า ในยุคที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูง ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ยังให้ผลตอบแทนที่สามารถแข่งขันกับผลิตภัณฑ์การออมอื่นๆ ในตลาดได้ โดยอยู่ในระดับที่เหมาะสมตามระยะเวลาของกรมธรรม์ ไม่ได้สูงมากและไม่ได้ต่ำมาก ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบต่อการขายประกันชีวิตของตัวแทนมากนัก

นอกจากนี้ประกันชีวิตสะสมทรัพย์เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการวางแผนการเงิน ที่ลูกค้าจะต้องมีไว้ในพอร์ต เพื่อกระจายความเสี่ยงด้านการออมและการลงทุน เพราะหนึ่งมีการค้ำประกันผลตอบแทน สอง มีระยะเวลาที่แน่นอน ทำให้เป้าหมายการใช้เงินเป็นไปตามแผนเพราะว่าถอนไม่ได้ ถ้าถอนจะเสียผลประโยชน์ของตัวเอง ทำให้เงินยังคงอยู่ไปจนถึงปลายทางที่วางไว้ สาม ผลตอบแทนพอเหมาะพอควรสำหรับระยะเวลาของแต่ละกรมธรรม์

“ในมุมของความคุ้มครองชีวิต และคุ้มครองสุขภาพ ไม่มีผลิตภัณฑ์การเงินไหนที่ให้ได้เท่ากับประกันชีวิต จึงยังได้รับความสนใจจากประชาชนในการนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการวางแผนการเงิน แม้อัตราดอกเบี้ยสูงแล้วแต่ไม่ได้กระทบมากนัก”น.ส.เพราพรรณ กล่าว