โบรกฯ ชี้น้ำมันดิ่งกดหุ้นพลังงานถ่วงดัชนีวันนี้

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ถูกกระทบจากกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบลดลง แนะเก็งกำไรหุ้นมีข่าวหนุน

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ หุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี-โรงกลั่นฯ บางตัวอาจเป็นตัวถ่วงตลาด แต่คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับของนักลงทุน ในลักษณะของการเก็งกำไรช่วงสั้น จึงปรับกลยุทธ์จาก “ชะลอการลงทุน” มาเป็น “ถือ หรือ “ซื้อเก็งกำไร” ในวันนี้

นอกจากนี้แนะนำหุ้นที่มีประเด็นบวก อาทิ CPALL ที่รายงานกำไรดีกว่าคาด AMATA และ ROBINS ดีจากกำหนดเลือกตั้งที่คาดไม่เปลี่ยนแปลง และหุ้น MSCI คือ GULF , MTC ส่วน HANA คาดบวกจากการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน

บล.แอพเพิล เวลธ์ แนะนำกลยุทธ์การลงทุน คาดดัชนี SET ถูกกระทบจากกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบที่ลดลง โดยวางแนวรับดัชนีที่ 1,640 – 1,650 จุด แนวต้านที่ 1,665 – 1,670 จุด แนะนำทยอยซื้อ BBL, KTB, AMATA, WHA, CK, STEC, CPALL รับการลงทุนและการบริโภคฟื้นตัวช่วงปลายปีและก่อนเลือกตั้ง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองดัชนี SET มีแนวโน้มแกว่งตัว Sideways สร้างฐานต่อไปสอดคล้องกับต่างชาติที่ยังขายทั้งหุ้นและฟิวเจอร์ส ขณะที่ผลประกอบการ 3Q18 ไม่สดใสอย่างที่ตลาดคาด หุ้นที่ถูกปรับประมาณการลงมีมากกว่าปรับขึ้น นอกจากนี้ ยังมีประเด็นทั้งในและต่างประเทศที่ต้องรอดู ทั้งการประชุม กนง.ที่แม้จะคาดว่ายังไม่ปรับนโยบายในครั้งนี้ แต่จับตาการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ในการประชุมเดือนหน้า และฝั่งยุโรปที่รัฐบาลอิตาลีส่งงบประมาณให้ EU แล้วโดยไม่มีการปรับตัวเลข คาดว่า EU จะไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม อาจมีแรงเก็งกำไรหุ้นที่เข้า MSCI รอบนี้

กลยุทธ์ ซื้ออ่อนตัวหุ้นที่กำไร 3Q18 แข็งแกร่งและหุ้นที่เข้า MSCI โดยหุ้นเด่นเดือนพ.ย. : CHG, CK, PRM, PTTEP, TISCO