บล.หยวนต้า เล็ง 14 หุ้นเด่นเป้าทำ Window Dressing ใน ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้า เล็งหุ้นที่เป็นเป้าหมาย่ของสถาบันในการทำ Window Dressing ในเดือน ธ.ค.นี้ แบ่งเป็น 5 กลุ่มคือ กลุ่มธนาคาร, โรงไฟฟ้า, ได้ประโยชน์จากขายกองทุน TESG, ได้ประโยชน์จากนโยบาย Easy E-Receipt และหุ้นที่มีเทคนิคสวย ได้แก่หุ้น KBANK, SCB, GPSC, BGRIM, ADVANC, INTUCH, THCOM, WHAUP, CRC, COM7, BJC, PTTGC, CPN และ SINGER

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินไตรมาส 4/66 มีโอกาสสูงที่สถาบันในประเทศจะทำ Window Dressing เนื่องจากตลาดหุ้นไทยให้ผลตอบแทน -16.7%YTD ติดลบมากสุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และนักลงทุนสถาบันมักเป็นผู้ซื้อสุทธิหลักในเดือนธ.ค. อีกทั้งกองทุน TESG ที่จะเริ่มขายในช่วงกลางเดือนธ.ค. และมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางช่วยหนุนให้เกิด Window Dressing ได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมายในการทำ Window Dressing จะเป็นหุ้นที่มีปัจจัยบวกอื่น ๆ ประกอบ โดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ดังนี้
1.หุ้นกลุ่มธนาคาร ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากดัชนีตัวใหม่ (Free-Float Adjusted) และเป็นกลุ่มที่มักจะปรับตัวขึ้นในเดือน ม.ค. (January Effect) ได้แก่ KBANK, SCB
2.หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯและไทยได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดไปแล้วได้แก่ BGRIM, GPSC
3.หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการขายกองทุน TESG ได้แก่ ADVANC, INTUCH, THCOM, WHAUP
4.หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย Easy E-Receipt ที่จะเริ่มดำเนินนโยบายในเดือน ม.ค.ได้แก่ CRC, COM7 และ BJC
5.หุ้นที่มี Momentum ทางเทคนิคสวย ได้แก่ PTTGC, CPN และ SINGER