DOD แย้มโค้งสุดท้าย “ยอดสั่งผลิตซ้ำ” พุ่ง 50-60% ต่อเดือน หนุนทั้งปีเทิร์นอะราวด์

HoonSmart.com>> “ดีโอดี ไบโอเทค” (DOD) ส่งซิกข่าวดีไตรมาส 4 นี้ กลับมาคึกคัก ขานรับอานิสงส์ ไฮซีซั่นของธุรกิจ ส่อแววยอดออเดอร์พีคสุดของปี หลังยอดการสั่งผลิตซ้ำ (Repeats) พุ่ง 50 – 60% ของยอดขายทั้งหมดต่อเดือน ขณะที่ออเดอร์ผลิตสินค้าใหม่ๆ เสริมทัพเข้ามาต่อเนื่อง มั่นใจปี 2566 เทิร์นอะราวด์ตามแผน

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) ผู้รับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2566 ส่อแววคึกคัก เนื่องจากในไตรมาสดังกล่าวเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพราะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ประกอบกับช่วงเดือนธันวาคม ผู้ประกอบการจะมีการออกแคมเปญส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขาย ส่งผลให้ยอดออเดอร์ในการสั่งผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้เป็นผลจากยอดการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) ที่ทยอยเพิ่มสูงขึ้น โดยล่าสุดมียอด Repeats เข้ามาในสัดส่วน 50 – 60% ของยอดขายทั้งหมดต่อเดือน

ขณะที่ยอดออเดอร์จากโปรดักส์ใหม่ๆ ก็ยังเข้ามาต่อเนื่องทุกๆเดือน ทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่เช่นเดียวกัน โดยมีสัดส่วนประมาณ 20 – 30% ของยอดขายทั้งหมดต่อเดือน ดังนั้นจะเห็นได้ว่ายอดออเดอร์ของทั้ง 2 กลุ่มทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าที่อยู่ระหว่างการขั้นตอนพัฒนาสูตร R&D อีกกว่า 30-40 ราย ทั้งนี้หากมีการพัฒนาสูตรแล้วเสร็จการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ก็มีเพิ่มขึ้น สอดรับกับจะมียอด Repeat ในผลิตภัณฑ์ใหม่ก็จะเพิ่มขึ้นตามเช่นเดียวกัน

ส่วนผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมจาก ออสเวลไลฟ์ (AWL) จากประเทศออสเตรเลียภายใต้แบรนด์ “Auswelllife”นั้น ยังมีทิศทางของยอดขายที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทฯแผนในการนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาจำหน่าย อาทิ ผลิตภัณฑ์วิตามินรวม ผลิตภัณฑ์แคลเซียม และผลิตภัณฑ์เสริมข้อเข่า ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์เดิม หลังจากประสบความสำเร็จในจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินอาหารเสริมคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ 1. AWL DHA algal oil ซึ่งเป็นน้ำมันสาหร่ายบำรุงสมองและพัฒนาการสำหรับเด็ก 2. AWL Colostrum โคลอสตรุ้ม เพิ่มภูมิต้านทาน ชนิดเม็ด ผสมไลซีน ซึ่งเป็นวิตามินเจริญอาหารเพิ่มน้ำหนักเด็ก เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และ 3. AWL Royal Jelly นมผึ้งออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมาก จนสร้างยอดขายให้บริษัทฯเติบโตอย่างต่อเนื่อง หนุนให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานของ DOD ในปี2566 นี้ สามารถกลับมาเติบโตและเทิร์นอะราวด์ตามแผนที่วางไว้