JKN ไม่เชิญ 2 กก.ประชุมบอร์ดมติฟื้นฟู เรื่องสำคัญ ตลาดสั่งชี้แจง 20 พ.ย.นี้

HoonSmart.com>>แปลก!”เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป” (JKN) ไม่เชิญ 2 กรรมการ “ยุทธพงศ์ มา -เอกภิสิทธ์ สุทธิกุลพานิช”เข้าร่วมประชุมบอร์ด วันที่มีมติยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ   ตลาดสั่งชี้แจง 20 พ.ย.นี้ กรรมการบางคนไม่ได้รับเชิฐร่วมประชุม มีผลกระทบต่อมติบอร์ดหรือไม่อย่างไร การประชุมนั้นเป็นไปตามข้อบังคับของบริษัทและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนหรือไม่อย่างไร

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ชี้แจงกรณีกรรมการไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เพื่อลงมติขอยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเนื่องด้วยการยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเป็นเรื่องสำคัญและกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ดังนั้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้รับทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว ว่าการที่กรรมการบางท่านไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุม มีผลกระทบต่อมติที่ประชุมคณะกรรมการดังกล่าวหรือไม่อย่างไรและการประชุมนั้นเป็นไปตามข้อบังคับของบริษัทและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนหรือไม่อย่างไร

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ JKN ชี้แจงข้อมูลเพื่อเผยแพร่ต่อผู้ลงทุนผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯภายในวันที่ 20 พ.ย. 2566

เมื่อเร็วๆ นี้ กรรมการจำนวน 5 คนของ JKN ได้ส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตําแหน่งกรรมการ และกรรมการชุดย่อย โดยนายยุทธพงศ์ มา ให้เหตุผลว่า  เนื่องจากไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 ซึ่งได้มีมติให้บริษัทยื่นคําร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง และมีความกังวลต่อทิศทางและกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาสภาพคล่องและความไม่แน่นอนของการทําธุรกิจในอนาคตของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.2566 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ นายเอกภิสิทธ์ สุทธิกุลพานิช ก็ให้เหตุผลว่าไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนั้นเช่นเดียวกัน และมีความกังวลต่อทิศทางและกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาสภาพคล่องและความไม่แน่นอนของการทําธุรกิจในอนาคตของบริษัท

ด้านบริษัทแต่งตั้งนางสาวรับพร พรหมวงศานนท์ เข้าดํารงตําแหน่งกรรมการแทนนายยุทธพงศ์   โดยดํารงตําแหน่งกรรมการอิสระ ประธานกรรมการ และกรรมการบริหารความเสี่ยง พร้อมกับ แต่งตั้งนายสรรดิลก จันทร เข้าดํารงตําแหน่งกรรมการแทนนายเอกภิสิทธ์ ตําแหน่งกรรมการอิสระ กรรมการตรวจสอบ และประธานกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน

ราคาหุ้น JKN   เปิดซื้อขายวันแรกหลังปลด SP  โดยปิดภาคเช้าที่ระดับ  0.29  บาท บวก 0.04  บาทหรือ 16% วันที่ 16 พ.ย.2566