“หยวนต้า” เชียร์ BAM ราคาใกล้จุด All Time Low ลุ้นผลงาน Q4 เร่งขึ้น

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้า เชียร์”ซื้อเก็งกำไร”หุ้น BAM ราคาหุ้นลงมาใกล้จุด All Time Low ซึ่ง Underperform มานาน ท ําให้อัตราผลตอบแทนจากปันผล (Div. Yield) เริ่มมีควาน่าสนใจที่ 4% แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 4/66 จะเร่งตัวขึ้น QoQ ทำจุดสูงสุดของปีตามฤดูกาล ลุ้นพลิกฟื้นในปี 67 ด้านหุ้น BAM ปิดเช้าบวก 0.62%

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ”ซื้อเก็งกำไร”หุ้น บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) ราคาหุ้น BAM ปรับลงจนใกล้จุด All Time Low กดดันจากเผชิญกับต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และความต้องการอสังหาฯ มือสองน้อยลง รวมถึงหนี้เสียชุดใหม่ที่ประมูลซื้อจากสถาบันการเงินต้องใช้เวลาในการติดต่อลูกหนี้และเจรจาปรับโครงสร้ํางหนี้ หรือบังคับคดีอีกราว 2-3 ปี อย่ํางไรก็ดีด้วยราคาหุ้นที่ Underperform มานาน ทำให้ Div. Yield เริ่มมีควาน่าสนใจที่ 4% (คิดจาก Div. Payout ที่ 65% ใกล้เคียงกับปี 65)อีกทั้งราคาปัจจุบันมี Upside 25.9% จากมูลค่าพื้นฐานปี 67 ที่ 10.20 บาท โดยจะกลับมาพิจารณาเพิ่มคำาแนะนำหากเห็นสัญญาณการขาย NPL และ NPA ที่ดีขึ้น คาดจะเริ่มฟื้นตัวในปี 67

ก ําไรสุทธิ 9 เดือนปี 66 คิดเป็น 67.1% ของประมาณการทั้งปี ซึ่งคงประมาณการเดิม โดยมองว่ําแนวโน้มกำไรสุทธิในไตรมาส 4/66 ของ BAM จะเร่งตัวขึ้น QoQ ทำจุดสูงสุดของปี ตามผลของฤดูกาล ซึ่งปกติจะเป็นช่วงที่ลูกหนี้ของ BAM เข้ามาเร่งเจรจาเพื่อปิดบัญชีหนี้ NPL และมีการปิดการขาย NPA จำนวนมาก แต่คาดยังลดลง YoY หลังเริ่มได้รับผลกระทบจากการที่สถาบันการเงินเพิ่มความเข้มงวดในการให้สินเชื่อบวกกับดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงขึ้น ทำให้การขายหลักประกันของ NPL ผ่ํานกรมบังคับคดีและการขาย NPA ยากขึ้น ขณะที่ปัจจัยลบจากต้นทุนทางการเงินจะเริ่มกดดันผลประกอบการมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังออกหุ้นกู้ชุดใหม่อีก 4,800 ล้านบาท ในเดือน ต.ค. 66 จึงคงคาดทั้งปี 66 BAM จะมีกำไรสุทธิ 1,602 ล้านบาท ลดลง 41.2%YoY และพลิกโต 29.4%YoY ในปี 67

หุ้น BAM ปิดเช้าบวก 0.62% มาที่ 8.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 47.09 ล้านบาท