“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์-อ่อนแอต่อเนื่อง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ ในกรอบ 1,390-1,420 จุด แนวโน้มอ่อนแอต่อเนื่อง จากแรงขายต่างชาติสูงต่อเนื่อง-ตลาดหลักทรัพย์ไม่ห้าม short sell-บอนด์ยีลด์ขึ้นหลังประธานเฟดกล่าวดอกเบี้ยอาจขึ้นไม่พอดูแลเงินเฟ้อ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,390-1,420 จุด แนวโน้มอ่อนแอต่อเนื่องจากวานนี้จากแรงขายของต่างชาติที่สูงต่อเนื่อง และการแถลงของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ไม่มีการห้าม short sell เพราะไม่พบความผิดปกติ บวกกับคำแถลงของ Powell ที่กล่าวว่าอัตราดอกเบี้ยอาจปรับขึ้นไม่พอที่จะดูแลเงินเฟ้อได้ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐอายุ 10 ปีพลิกมาขยับขึ้น

ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสยังอยู่ที่ความชัดเจนของนโยบายของรัฐบาลทั้งการขึ้นค่าแรงที่จะได้ข้อสรุปในเดือน พ.ย. รวมถึงเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทที่จะมีการแถลงหลักเกณฑ์วันนี้ กำไรไตรมาส 3/66 ของบริษัทจดทะเบียนที่ประกาศในช่วงบ่ายวานนี้เริ่มมีโทนที่ต่ำกว่าคาด โดยเฉพาะ JMT และ M อย่างไรก็ตาม Valuation ของ SET ปัจจุบันเรามองว่าไม่แพงที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่าเริ่มมี Downside ที่จำกัด มองกรอบล่างของดัชนีที่ 1,320-1,360 จุด เป็นระดับที่น่าสนใจในการสะสมหุ้นเพิ่มสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด รอจังหวะสะสมเพื่อถือลงทุนระยะยาวหากปรับลงหากรอบ 1,320-1,360+- จุด

Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนในภูมิภาคไหลเข้าเบาบาง 14 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยยังกระจุในเกาหลีใต้ (206 ล้านเหรียญสหรัฐ) นอกนั้นไหลออกจากไต้หวัน 45 ล้านเหรียญสหรัฐ ไทย (87 ล้านเหรียญสหรัฐ) และอินโดนีเซีย (30 ล้านเหรียญสหรัฐ) แนวโน้มของกระแสเงินทุนมีโอกาสกลับมาไหลออกจาก Bond Yield ที่กลับมาปรับขึ้นหลังเฟดส่งสัญญาณอัตราดอกเบี้ยอาจยังขึ้นไม่สุด