“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ เล็งกลุ่มพลังงานถ่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,400-1,420 จุด เล็งกลุ่มพลังงานถ่วงหลังราคาน้ำมันร่วงแรง 4% กังวลเศรษฐกิจจีน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,400-1,420 จุด โดยกลุ่มพลังงานคาดว่าจะถ่วงตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรง 4% วานนี้โดยล่าสุด Brent อยู่ที่ 81-82 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล โดยกังวลทิศทางเศรษฐกิจจีนหลังตัวเลขส่งออกเดือน ต.ค. ออกมาต่ำกว่าคาด -6.4% y-y อย่างไรก็ตามกลุ่มที่คาดว่าจะหนุนคือ Anti-Commodity เช่น โรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี วัสดุก่อสร้าง รวมถึงไฟแนนซ์ที่คาดยังได้ Sentiment หนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) 10 ปี สหรัฐฯ ที่ขยับลงต่ำกว่า 4.6% จากความคาดหวังดอกเบี้ยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ถึงจุดสูงสุดแล้ว แม้เจ้าหน้าที่เฟดหลายท่านจะออกมาให้ความเห็นเมื่อคืนว่ายังต้องใช้เวลาและข้อมูลในการประเมินผลของการขึ้นดอกเบี้ยที่ผ่านมาต่อเงินเฟ้อและเศรษฐกิจ โดยในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ยังคงมีคิวพูดของกรรมการเฟดหลายท่าน รวมถึงพาวเวลว่าจะมี Message ต่างเข้มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสยังอยู่ที่ความชัดเจนของนโยบายของรัฐบาลทั้งการขึ้นค่าแรงที่จะได้ข้อสรุปในเดือน พ.ย. รวมถึงเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทที่จะมีการแถลงหลักเกณฑ์วันที่ 10 พ.ย. นี้ ส่วนการประกาศกำไรไตรมาส 3/66 ของบริษัทจดทะเบียนยังเป็นปัจจัยสำคัญ โดยเฉพาะการปรับประมาณการกำไรปี 67 ด้าน Valuation ของ SET ปัจจุบันเรามองว่าไม่แพงที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่าเริ่มมี Downside ที่จำกัด มองกรอบล่างของดัชนีที่ 1,320-1,360 จุด เป็นระดับที่น่าสนใจในการสะสมหุ้นเพิ่มสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรไตรมาส 3/66 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับช่วงก่อนโควิด, รอจังหวะสะสมเพื่อถือลงทุนระยะยาวหากปรับลงหากรอบ 1,320-1,360+- จุด

หุ้นเด่นเดือน พ.ย.: AOT, BH, CENTEL, CPN, SISB