“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้พักตัว รอถ้อยแถลงปธ.เฟด

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นพักตัวช่วงรอติดตามถ้อยแถลงประธานเฟด เพื่อหาสัญญาณแนวโน้มดอกเบี้ย แนวต้าน 1,420-1,425 แนวรับ 1,400-1,390 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ยังพักตัวได้อยู่ หลังฟื้นตัวแรงก่อนหน้าและนักลงทุนรอติดตามถ้อยแถลงประธานเฟดในคืนวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อหาสัญญาณแนวโน้มดอกเบี้ย ทำให้กรอบบนในระยะสั้นถูกจำกัดที่แนวต้าน 1,420-1,425 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,400 และ 1,390 จุด ตามลำดับ ใช้จุดคาดมีโอกาสฟื้นตัวกลับขึ้นอีกครั้ง

ประเด็นสำคัญ เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายแสดงความเห็นในเชิงสนับสนุนขึ้นดอกเบี้ย โดยนีล แคชแครี ประธานเฟด สาขามินนีแอโพลิส ระบุ เฟดต้องพยายามมากขึ้นเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ และยังเร็วเกินไปที่เฟดจะประกาศชัยชนะในการต่อสู้กับเงินเฟ้อ ขณะที่คริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ และมิเชล โบว์แมน สมาชิกคณะผู้ว่าการ เฟด ระบุเศรษฐกิจสหรัฐไตรมาส 3/66 แข็งแกร่ง อาจทำให้เฟดพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ย

ตัวเลขขาดดุลการค้าในภาคสินค้าและบริการของสหรัฐ ก.ย.เพิ่มขึ้น 4.9% สู่ระดับ 6.15 หมื่นล้านเหรียญ สูงกว่าคาดที่ 5.99 หมื่นล้านเหรียญ

จีนรายงานยอดส่งออก ต.ค. ลดลง 6.4% แย่กว่าคาดว่าจะลดลง 3.3% เป็นการลดลงเดือนที่ 6 ผลจากอุปสงค์สินค้า-บริการที่อ่อนแอในตลาดโลก นอกจากนี้ยังคาดว่าโรงกลั่นน้ำมันของจีนจะลดปริมาณการกลั่นน ้ามันดิบช่วง พ.ย.-ธ.ค. ซึ่งจะเป็นปัจจัยจำกัดอุปสงค์น้ำมันในประเทศ

ธนาคารกลางออสเตรเลียปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 4.35% สูงสุดในรอบ 12 ปี หลังจากคงดอกเบี้ยติดต่อกัน 4 เดือน แต่ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกหรือไม่เพื่อฉุดเงินเฟ้อลงสู่เป้าหมาย

ครม.เห็นชอบแบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการ เป็น 2 รอบ ตามความสมัครใจ โดยเปิดให้ข้าราชการลงทะเบียนแสดงความประสงค์ 1-15 ธ.ค. นี้ ด้านกรมบัญชีกลางขานรับมติ ครม. พร้อมปฏิบัติทันที