“LIB” คาด SET วันนี้ Sideways ให้กรอบ 1380-1400 จุด

HoonSmart.com>>ลิเบอเรเตอร์(LIB)คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1380-1400 จุด คาดการณ์เงินเฟ้อยังอาจเร่งขึ้นแต่ประชุม FED รอบนี้จะยังคงดอกเบี้ย ด้านเหตุการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางที่มากขึ้น ยังเป็นประเด็นที่ต้องจับตา เน้นลงทุนหุ้น Defensive Play ที่แนวโน้มกำไร ไตรมาส 3 ปี 2566 เด่น แนะนำ “BCH”

บล.ลิเบอเรเตอร์(LIB)ระบุว่า วันศุกร์ที่ผ่านมาสหรัฐฯรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ PCE เดือน ก.ย. ขยายตัว +0.4%m-m สูงกว่าคาดเล็กน้อยที่
+0.3%m-m ส่วนทางด้าน US Core PCE ขยายตัว +0.3%y-y สูงสุดในรอบ 5 เดือน นอกจากนี้ ยังมีตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อในช่วง 1 ปีจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนพบว่าปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.2% สูงกว่าคาดที่ 3.8% ถือเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบ 5 เดือนเช่นกัน โดยสรุปบ่งชี้ได้ว่าตลาดยังอาจมีความกังวลต่อแนวโน้มเงินเฟ้อในอนาคตที่อาจปรับขึ้น แต่อย่างไรก็ดีในภาพระยะสั้นคาดยังไม่น่ากระทบต่อการตัดสินใจของ FED โดยยังเชื่อว่าการประชุม FED วันที่ 1 พ.ย. นี้ จะยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25-5.50% ตามเดิม

ส่วนสัปดาห์นี้ยังมีการประชุมของธนาคารกลางในอีกหลายประเทศ เช่น 31 ต.ค. ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ),และ 2 พ.ย. ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) โดยคาดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยในรอบนี้ตามเดิม เช่นเดียวกับ FED ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจอื่นที่น่าจับตา เช่น ดัชนี PMI,ISM รวมทั้งตัวเลขการจ้างงาน

ด้านสถานการณ์ระหว่างอิสราเอลและฮามาสตึงเครียดมากขึ้น โดยในช่วงสุดสัปดาห์ ทางด้านอิสราเอล ได้มีการโจมตีภาคพื้นดินเข้าไปในฉนวนกาซ่า ซึ่งอาจต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ผสานกับการทยอยรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน ดังนั้นภาพตลาดหุ้นยังค่อนข้างผันผวน โดยใช้จังหวะตลาดย่อตัวทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ที่แนวโน้มกำไรเติบโตเด่น

วันนี้ แนะนำหุ้น ” BCH”ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 23.30 บาท คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3 ปี 2566 ที่ 430 ล้านบาท (+51%q-q และพลิกจากขาดทุน -403 ล้าน ในไตรมาส 3 ปี 2565 ที่บันทึกรายการพิเศษลดมูลค่าสินค้า) แรงหนุนจากการเข้าสู่ช่วง High Season และคาด GPM ปรับดีขึ้นผสานรายได้ผู้ป่วยต่างชาติที่มากขึ้น วางแผนเปิดโรงพยาบาลเพิ่มอีก 5 แห่ง เข้าสู่เป้าหมายรวมปี 2571 ที่ 20 แห่ง ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ EEC คาดจะช่วยหนุนผลประกอบการในระยะยาว