“กฤษณ์-กรณ์ ” กางหลักฐานเด็ด ชี้ชัด …”เกษม ณรงค์เดช” ถูกปลอมลายเซ็น

HoonSmart.com >> “กฤษณ์-กรณ์ ณรงค์เดช”  พร้อมทนายความ กางหลักฐานชิ้นสำคัญ ลบทุกข้อสงสัย ชี้ชัด “เกษม ณรงค์เดช”  บิดาโดนปลอมลายเซ็นจริง

จากกรณีที่สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายณพ ณรงค์เดช และคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา กับพวกในข้อหาปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ตั้งแต่ปี 2564 เป็นคดีหมายเลขดำที่ 1708/2564 กรณีที่นายณพ อ้างว่า นายเกษม (บิดา) เป็นตัวแทนให้กับคุณหญิงกอแก้ว (แม่ยาย) ในการซื้อหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอยี โฮลดิ้ง จำกัด (WEH)  และการโอนหุ้น WEH ไปให้บริษัทโกลเด้น มิวสิค ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ครอบครัวมีแถลงการณ์ประกาศตัดนายณพ ออกจากตระกูล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561

ที่ผ่านมา นายเกษม ได้ถูกเข้าใจผิด มาตลอดระยะเวลาหลายปี ว่า การที่นายเกษม และครอบครัวณรงค์เดช ออกมาพูดเรื่องการถูกปลอมลายมือชื่อ เพื่อโอนหุ้นของนายเกษม ไปให้แก่คุณหญิงกอแก้ว เป็นเรื่องไม่จริง ทั้งที่มีการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อของนายเกษมในเอกสารปัญหาดังกล่าว โดยหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่ผลปรากฎจากการตรวจสอบจากทั้ง 2 สถาบัน ล้วนยืนยันออกมาตรงกันว่า เป็นลายมือชื่อปลอม ซึ่งครอบครัวณรงค์เดช ได้ใช้ความอดทนเพื่อรอการพิสูจน์โดยกระบวนการยุติธรรมเรื่อยมา

ล่าสุด !! เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีคำพิพากษาเป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ1753/2566 โดยศาลมีคำสั่งพิพากษา ว่า เอกสารจำนวน 5 ฉบับ เป็นลายเซ็นปลอม กล่าวคือ

1) สัญญาซื้อขายหุ้นวินด์ ที่นายเกษม ทำกับบริษัท เคพีเอ็น เอนเนอยี (ประเทศไทย) จำกัด
2) หนังสือแต่งตั้งตัวแทน ที่นายเกษม รับเป็นตัวแทนของคุณหญิงกอแก้วในการซื้อหุ้นวินด์
3) ตราสารการโอนหุ้น ที่นายเกษม โอนหุ้นของบริษัทโกลเด้นมิวสิค ให้แก่คุณหญิงกอแก้ว
4) ใบซื้อขายหุ้น ที่นายเกษม ขายหุ้นบริษัทโกลเด้นมิวสิค ให้แก่คุณหญิงกอแก้ว
5) คำประกาศเจตนารมณ์ในการเป็นทรัสต์ ที่นายเกษม ประกาศว่า หุ้นบริษัทโกลเด้นมิวสิค เป็นของคุณหญิงกอแก้ว และผลประโยชน์ใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากหุ้น ต้องตกเป็นของคุณหญิงกอแก้ว

รายละเอียดของคดีดังกล่าวขอให้นายพิชา ป้อมค่าย ทนายความของครอบครัวณรงค์เดช เป็นผู้ชี้แจงต่อไป

นายพิชา ป้อมค่าย ทนายความครอบครัว ณรงค์เดช กล่าวว่า  เอกสาร 5 ฉบับ ที่มีลายมือชื่อนายเกษม ที่ศาลมีคำพิพากษาว่า เป็นลายมือชื่อปลอม จึงถือว่าเป็นเอกสารปลอม ซึ่งศาลมีคำพิพากษาให้ริบเอกสารทั้ง 5 ฉบับดังกล่าว ซึ่งการริบตามความหมายในคำพิพากษาศาลก็เพราะ เอกสารปลอม ถือเป็นทรัพย์ที่มีไว้เป็นความผิดหรือโดยนำไปใช้ก็จะมีความผิด แต่คดีนี้ ศาลได้ยกฟ้องจำเลย เนื่องจากฝ่ายโจทก์ (นายเกษม) ไม่สามารถยืนยันระบุได้ว่า จำเลยคนใดเป็นผู้ทำเอกสารปลอม แต่ด้วยผลแห่งคำพิพากษาของศาลอาญากรุงเทพใต้ดังกล่าวที่พิพากษาอย่างชัดเจนว่า เอกสารทั้ง 5 ฉบับเป็นเอกสารปลอม จึงถือได้ว่า นายเกษม ไม่เคยเป็นตัวแทน หรือนอมินีของคุณหญิงกอแก้วในการซื้อหุ้นวินด์ เอนเนอยี ตามที่นายณพ และคุณหญิงกอแก้วได้กล่างอ้างมาตลอด และเมื่อเอกสารเกี่ยวกับการโอนหุ้นบริษัทโกลเด้นมิวสิคระหว่างนายเกษม และคุณหญิงกอแก้วเป็นเอกสารปลอมการโอนหุ้นจึงไม่มีผลทางกฎหมาย ตกเป็นโมฆะ”

การที่ครอบครัวณรงค์เดช ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนวันนี้ (20 ต.ค.)  เพราะเพิ่งได้รับสำเนาคำพิพากษาจากศาล และได้ตรวจสอบข้อความในคำพิพากษาทั้งหมดแล้ว จากคำพิพากษาของศาลอาญากรุงเทพใต้ดังกล่าว เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า สิ่งที่นายเกษม และครอบครัวณรงค์เดช ได้พูดกับสื่อมวลชนมาตลอดตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 ว่า นายเกษมถูกปลอมลายมือชื่อ เพื่อโอนหุ้นวินเอนเนอยี ของครอบครัวออกไป เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว จึงขอนำเอาความจริงที่ศาลได้พิพากษามาแถลงแก่สื่อมวลชน เพื่อทำความเข้าใจกับสาธารณชนว่า ครอบครัวณรงค์เดช ประกอบอาชีพโดยสุจริต ไม่เคยคิดโกงใคร และนายเกษมเอง เป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ไม่มีทางยินยอมเป็นนอมินี หรือเป็นตัวแทนให้แก่คุณหญิงกอแก้วอย่างแน่นอน และธุรกิจในเครือของครอบครัวณรงค์เดช ทั้งหมด ได้แบ่งการบริหารงานโดยนายกฤษณ์ และนายกรณ์ ทายาทของครอบครัวที่เหลืออยู่เพียง 2 คนเท่านั้น

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ นักลงทุนรายใหญ่ ผู้ถือหุ้น WEH กล่าวว่า กรณีปัญหาของครอบครัว ณรงค์เดช ไม่มีผลกระทบกับผู้ถือหุ้น WEH รายอื่น ๆ  ยกเว้นหุ้นวินด์ ฯ ในส่วนที่เป็นของ โกลเด้น มิวสิค  ซึ่งจะมีผลต่อเมื่อ นายเกษม ไปฟ้องเอาหุ้นคืนจากคุณหญิงกอแก้ว

 

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ นักลงทุนรายใหญ่ ผู้ถือหุ้น WEH กล่าวว่า กรณีปัญหาของครอบครัว ณรงค์เดช ไม่เกี่ยวกับผู้ถือหุ้น WEH รายอื่น ๆ ยกเว้นหุ้นวินด์ ฯ ในส่วนที่เป็นของ โกลเด้น มิวสิค  ซึ่งจะมีผลต่อเมื่อ นายเกษม ไปฟ้องเอาหุ้นคืนจากคุณหญิงกอแก้ว