MCA ” Marketing Solution” …ไอพีโอเกลี้ยง เทรด 26 ต.ค.นี้

HoonSmart.com>> MCA หุ้นไอพีโอหมดเกลี้ยง 60 ล้านหุ้น  นักลงทุนตอบรับล้นหลาม ตอกย้ำ “เจ้าพ่อ” กิจกรรมส่งเสริมการตลาด “Marketing Solution” ครบวงจร

นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย (“MCA”) เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอ MCA เสนอขายหมดเกลี้ยง จำนวน 60 ล้านหุ้น ราคาจอง 3.30 บาท บริษัทระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 198 ล้านบาท นำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน และรองรับการลงทุนสินทรัพย์

หุ้น MCA กำหนดเข้าซื้อขายในตลาด mai   หมวดธุรกิจบริการ (Service)  วันที่ 26 ตุลาคม 2566

สำหรับการขยายลงทุน เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor) เนื่องจาก บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสการสยายปีก สู่การให้บริการ Distributor ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ MCA ในอนาคต ซึ่งเป็นการต่อยอดและสอดรับกับทั้ง 4 กลุ่มการให้บริการ ได้แก่ การให้บริการกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล (Marketing activities and Digital), การให้บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า (Packing and Logistic)การให้บริการพนักงานแนะนำสินค้า (Product Consultant) และการให้บริการจัดเรียงสินค้า (Merchandiser) ที่ดำเนินการให้บริการในปัจจุบัน

“ขอบคุณนักลงทุน ที่มีความเชื่อมั่นศักยภาพและการเติบโตของ MCA สะท้อนความสำเร็จการจองซื้อหุ้น IPO ตอกย้ำว่า เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ภายใต้การให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในรูปแบบ MARKETING SOLUTION อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ” นายภักดี กล่าว

สำหรับการลงทุนสู่ธุรกิจใหม่ ผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor) เนื่องจาก เล็งเห็นโอกาสการให้บริการ Distributor ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ MCA ในอนาคต ต่อยอดและสอดรับกับทั้ง 4 กลุ่มการให้บริการ ได้แก่ การให้บริการกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล (Marketing activities and Digital), การให้บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า (Packing and Logistic)การให้บริการพนักงานแนะนำสินค้า (Product Consultant) และการให้บริการจัดเรียงสินค้า (Merchandiser) ที่ดำเนินการให้บริการในปัจจุบัน

ไตรมาส 3/2566 บริษัทฯ ได้รับโอกาสจากลูกค้าในกลุ่มธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ให้เริ่มดำเนินธุรกิจ Distributor รูปแบบ Principal ในโครงการนำร่อง (Pilot Project) จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 ระยะเวลาโครงการ 6 เดือน (ก.ค. – ธ.ค. 2566) สำหรับดูแลสินค้าจำนวน 7 แบรนด์ โดยมีขอบเขตการรับผิดชอบในการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าประเภทร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) 13 จังหวัดที่กระจายอยู่หลากหลายพื้นที่ในประเทศไทย

โครงการที่ 2 มีระยะเวลาโครงการ 6 เดือน (ก.ย. 2566 – ก.พ. 2567) เป็นการดูแลสินค้าจำนวน 7 แบรนด์ โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายเป็นร้านค้าประเภทร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ทั่วประเทศไทย โดยคาดหวังอัตรากำไรขั้นต้นจากธุรกิจผู้จัดหน่ายสินค้า (Distributor) อยู่ที่ 5-15% ซึ่งการให้บริการดังกล่าวสามารถตอบโจทย์การให้บริการทางการตลาดได้อีกรูปแบบหนึ่ง เสริมสร้างงานบริการให้ครบทุกมิติ และสร้าง New S-Curve สู่การเติบโตให้กับ MCA ได้ในอนาคต

ปัจจัยดังกล่าว เป็นการตอกย้ำให้นักลงทุนเห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของ MCA ว่า เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ภายใต้การให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในรูปแบบ MARKETING SOLUTION อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า หุ้น MCA เป็นหุ้น Growth Stock จากการเทิร์นอะราวด์ของผลการดำเนินงานที่น่าจับตา และเป็นธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ที่แท้จริงจากการฟื้นตัวของกิจกรรมการตลาดและการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 และปีถัดไป

“มองว่า ธุรกิจของ MCA อยู่ในเทรนด์ขาขึ้น และที่สำคัญ MCA มีความโดดเด่นเหนือกว่าผู้ประกอบการรายอื่นในอุตสาหกรรม มีการให้บริการแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดแบบ One-stop Service Marketing การให้บริการที่หลากหลาย”

สะท้อนผลการดำเนินงานงวด 6 เดือน/ 2566  เติบโตอย่างโดดเด่น มีรายได้การบริการรวม 210.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.91 ล้านบาท หรือ 16.72% (YoY) โดยมีการเติบโตมาจากทั้ง 4 กลุ่มบริการ และมีกำไรสุทธิ  12.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 69.57% (YoY) เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ ทั้งนี้ หุ้น MCA จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (Service) ในวันที่ 26 ตุลาคม 2566

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก  แกนนำจำหน่ายหุ้น MCA กล่าวว่า  นักลงทุนสนใจจองซื้ออย่างคึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ MCA  มั่นใจว่า MCA จะเป็นน้องใหม่ IPO ที่น่าสนใจและสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อนักลงทุนในอนาคต