“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นฟื้นกรอบจำกัด ดบ.เฟดไม่แน่นอน

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ฟื้นตัวในกรอบจำกัดบริเวณแนวต้าน 1,450-1,460 จากความไม่แน่นอนดอกเบี้ยเฟด แนวรับ 1,430-1,420 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดการฟื้นตัว SET มีกรอบบนจำกัดบริเวณแนวต้าน 1,450 และ 1,460 จุด ตามลำดับ โดยมองความไม่แน่นอนเรื่องแนวโน้มดอกเบี้ยเฟด และนักลงทุนในตลาดรอติดตามถ้อยแถลงประธานเฟดในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณแนวโน้มดอกเบี้ย ทำให้การฟื้นตัวถูกจำกัด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1,430 และ 1,420 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ประกาศกลางเวทีการประชุมข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Initiative) อัดฉีดเงินทุนก้อนใหม่กว่า 1 แสนล้านดอลลาร์เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปีหลังจากวานนี้จีนรายงาน GDP ไตรมาส 3/66 ขยายตัว 4.9% YoY และ +1.3% QoQ สูงกว่าตลาดคาดที่ +4.4% YoY, +1.0% QoQ

Bond Yield 10 ปีสหรัฐพุ่งขึ้นทะลุ 4.9% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2550 ตอกย ้าท่าทีของ Fed ว่าจะตรึงดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานหลัง Christopher Waller ผู้แทนเฟด ระบุยังจะไม่ขึ้นดอกเบี้ย ในการประชุมเดือน พ.ย. แต่อาจเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น

EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบลดลง 4.5 ล้านบาร์เรล มากกว่าคาด สต็อกน้ำมันเบนซินและสต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 2.4 และ 3.2 ล้านบาร์เรลตามลำดับ ทั้งนี้อิหร่านมีแนวคิดที่จะระงับการส่งน้ำมันไปยังอิสราเอล แต่กลุ่ม OPEC ยังไม่มีท่าทีใดๆ ต่อแนวคิดดังกล่าว

VIX Index พุ่งขึ้น 7.5% ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น สะท้อนความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ขณะที่ดัชนีหุ้นกลุ่มสายการบินในสหรัฐปรับตัวลง 5.6% จากความกังวลความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์รวมถึงราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

หุ้น Netflix รายงานผลประกอบการดีกว่าตลาดคาด ขณะที่หุ้น Tesla รายงานผลประกอบการต่ำกว่าตลาดคาด และตลาดให้น้ำหนักการส่งมอบรถกระบะ Cybettruck ในเดือน พ.ย.