WINDOW ขายเกลี้ยง IPO 244.2 ล้านหุ้น พร้อมเข้าเทรด SET เดือน ต.ค.

HoonSmart.com>>บริษัท วินโดว์ เอเชีย (WINDOW) พร้อมเดินหน้าลั่นระฆังเทรดตลาดหลักทรัพย์ SET เดือน ต.ค. นี้ หลังปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ 18 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีเยี่ยม นักลงทุนจองซื้อ 244.2 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง ตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 50 สาขา ภายในปี 66

นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ WINDOW เปิดเผยว่า หลังจากเปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 244.20 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.10 บาท กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2566 ปรากฏว่าหุ้น WINDOW ได้รับความสนใจจากนักลงทุนซื้อหุ้นหมดทั้งจำนวนในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องในวันเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2566 อย่างน่าประทับใจ

นางสาวเศรษฐลักษณ์ ณรงค์วโรดม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า เมื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ เรียบร้อยแล้ว WINDOW เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างสำเร็จรูปเจ้าแรกที่นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขณะที่เงินระดมทุนจะนำไปขยายศักยภาพการเติบโต ประกอบด้วย

1. ลงทุนก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ และจัดซื้อ เครื่องจักร และเครื่องมือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เพิ่มพื้นที่ในการผลิตงานทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ประเภทอลูมิเนียมและยูพีวีซี เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้าสำเร็จรูป และเพิ่มพื้นที่ในการจัดเตรียมงานจัดส่งสินค้า สำหรับรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต 2. ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ 3. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ

ทั้งนี้ เพื่อรองรับออเดอร์ใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต และคาดว่าจะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นและเกิดการประหยัดต่อขนาดในอนาคต

นายธนินทร์ รัตนศิริวิไล กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (WINDOW) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดว่าจะนำหุ้นไอพีโอ WINDOW เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง/วัสดุก่อสร้าง ภายในเดือน ต.ค. 2566 โดยการเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ เสริมสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับ WINDOW เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ มีร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิมในทุกภูมิภาคของประเทศที่มีผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ วางจำหน่ายรวมกันกว่า 653 แห่ง และสำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายทางตรงนั้น บริษัทฯ ได้จัดตั้งร้านค้าวินโดว์ เอเชีย ซึ่งเป็นร้านค้าของตนเองที่มีจำนวน 42 สาขาทั่วประเทศในปัจจุบัน โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการเช่าพื้นที่โครงการของไดนาสตี้ ซึ่งเป็นสาขาของบริษัท ไดนาสตี้ เซรามิค ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดต่างๆ เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในร้านค้าของตนเองและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มาใช้งาน ซึ่งบริษัทฯ มีแผนงานที่จะขยายสาขาร้านค้าวินโดว์ เอเชีย ให้ครบ 50 สาขา ภายในปี 2566

นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ยังมีวางจำหน่ายผ่านร้านค้าวินโดว์ เอเชีย (“Window Asia Shop”) ซึ่งเป็นหน้าร้านของบริษัทฯ หรือช่องทางออนไลน์ (Online) ของบริษัทฯ ทุกแพลตฟอร์ม