“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้ปรับลง กังวลเฟดขึ้นดบ.

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลง กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยหลังยอดค้าปลีกสหรัฐสูงกว่าคาด ท่ามกลางรอถ้อยแถลงประธานเฟดพรุ่งนี้ เล็งเกิดแรงขายลดความเสี่ยง แนวรับ 1,425-1,411 แนวต้าน 1,440-1,450 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET กลับมาปรับตัวลง จากความกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยหลังตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐสูงกว่าคาด รวมถึงนักลงทุนรอถ้อยแถลงประธานเฟดในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาสัญญาณแนวโน้มดอกเบี้ย ทำให้คาดเกิดแรงขายลดความเสี่ยง ด้านแนวรับอยู่ที่ 1,425 และ 1,411 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1,440 และ 1,450 จุด ตามล าดับ

ประเด็นสำคัญ จับตาประธานาธิบดีสหรัฐเดินทางเยือนอิสราเอลในวันนี้ต่อประเด็นความไม่สงบในตะวันออกกลาง ขณะที่ผู้นำชาติอาหรับ (จอร์แดน อียิปต์ และปาเลสไตน์) ยกเลิกการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีสหรัฐในวันเดียวกัน

ยอดค้าปลีก ก.ย. สหรัฐเพิ่มขึ้น 0.7%MoM สูงกว่าตลาดคาดที่ 0.3% ส่งผลให้ผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีสหรัฐเร่งตัวขึ้น 13 bps ผลตอบแทนพันธบัตร 2 ปี ทำจุดสูงสุดตั้งแต่ปี 2549

หุ้นเซมิฯ ในสหรัฐถูกเทขาย กดดันจาก Bond Yield ที่พุ่งขึ้น และรัฐบาลสหรัฐเพิ่มความเข้มงวดในการขายชิปไปยังตลาดจีน

ตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกหดตัวลง 8% ในไตรมาส 3/66 ทำระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี เนื่องจากอุปสงค์ซบเซาลงสำหรับสมาร์ตโฟนแบรนด์หลัก ซึ่งรวมถึง Apple และ Samsung ในตลาดประเทศพัฒนาแล้ว

ดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจเยอรมนี ต.ค. ปรับขึ้นสู่ระดับ -1.1 สูงกว่าคาด จากการคลายความวิตกเงินเฟ้อ นับเป็นการดีดตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ส่งสัญญาณเชื่อมั่นเศรษฐกิจจะปรับดีขึ้นใน 6 เดือนข้างหน้า

ธปท. ระบุอัตราเข้าพักโดยเฉลี่ย ก.ย. 66 อยู่ที่ 46% ลดลง MoM จากการปิดภาคเรียนบางประเเทศสิ้นสุดลง ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง และคาดอัตราเข้าพัก ต.ค. 66 จะเฉลี่ยอยู่ที่ 48.9%

ส.อ.ท. ระบุขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในอิสราเอล แต่หากขยายวงกว้างไปยังตะวันออกกลางจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกยานยนต์ในช่วงปลายปีนี้โดยรถยนต์เป็นสินค้าส่งออกของไทยไปยังอิสราเอลเป็นอันดับ 1 ขณะที่การส่งออกไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางคิดเป็น 16% ของการส่งออกรถยนต์รวม