ตลท.สั่ง AQUA-NEWS แจงข้อมูลงบครึ่งปี 66 ภายใน 30 ต.ค.นี้

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่ง “อควา คอร์เปอเรชั่น” (AQUA) แจงข้อมูลในงบไตรมาส 2/66 ขาดทุนพอร์ตลงทุนกว่า 68% พร้อมให้ “นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น” (NEWS) ชี้แจงบันทึกผลขาดทุนจากการวัดมูลค่าสินทรัพย์ทางการเงิน 90 ล้านบาท ต้นทุนจัดจำหน่าย กระทบสภาพคล่อง ผลดำเนินงาน ให้ทั้งสองบริษัทชี้แจงข้อมูลภายใน 30 ต.ค.66 เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินไตรมาสที่ 2/66 เกี่ยวกับรายการเงินลงทุนในตราสารทุนที่วัดมูลค่ายุติธรรมผ่านกำไรขาดทุนที่มีมูลค่าลดลง 68% ของมูลค่าต้นงวด ทำให้งวด 6 เดือน ปี 2566 ปรากฏผลขาดทุนจากการวัดมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนในตราสารทุน (Unrealized Loss) ดังกล่าว 54 ล้านบาท และนับตั้งแต่ปี 2565 บริษัทลงทุนในตราสารทุนในความต้องการของตลาด 311 ล้านบาท และมี Unrealized Loss จากการลงทุนดังกล่าวรวม 101 ล้านบาท

ทั้งนี้ ให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 30 ตุลาคม 2566 และขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ AQUA และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

พร้อมกันนี้ขอให้บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินงวด 6 เดือน ปี 2566 เกี่ยวกับการบันทึกผลขาดทุนจากการวัดมูลค่าสินทรัพย์ทางการเงิน 90 ล้านบาท นอกจากนี้ยังปรากฏรายการต้นทุนในการจัดจำหน่าย 127 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์กับกิจการที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่มีรายได้ 7 ล้านบาท ส่งผลให้ขาดทุนสุทธิ 308 ล้านบาท ซึ่งมีผลกระทบต่อฐานะการเงิน สภาพคล่องและผลการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ ให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 30 ตุลาคม 2566 และขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ NEWS และติดตามคำชี้แจงของบริษัท