JGS จับมือ “ออมสิน” ปล่อยสินเชื่อ GSB Go Green หนุนติดตั้งพลังงานสะอาด

HoonSmart.con>> “เจจีเอส ซินเนอรยี พาวเวอร์” (JGS) บริษัทร่วมทุนกลุ่ม “กันกุล-เจมาร์ท-ซิงเกอร์” จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ ธนาคารออมสิน ภายใต้แนวคิด “GREENTECH FINANCE FORWARD” ต่อยอดความแข่งแกร่งบริการด้านการเงิน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงการใช้พลังงานสะอาดอย่างไร้ขีดจำกัดให้กับกลุ่มลูกค้าบุคคล และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ตอบโจทย์ทั้งมิติโซลาร์รูฟและรถยนต์ไฟฟ้าสอดคล้องไปกับพันธกิจปี 2566-2567 ของ JGS ตั้งเป้ายอดแตะหลักพันล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมจดทะเบียนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ (SET) ไม่เกินปี 2570

นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนธุรกิจนวัตกรรม บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) และกรรมการบริษัท เจจีเอส ซินเนอรจี พาวเวอร์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า อย่างแรกต้องขอขอบพระคุณทางคุณธนาคารออมสินที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเข้าถึงพลังงานสะอาดที่คนไทยทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ทางบริษัทฯมองว่าโซลูชั่นการเงินที่ดีต้องเป็นมิตรและยืดหยุ่น สินค้าและบริการจะยั่งยืนได้ จะต้องไม่ใช่ภาระของลูกค้า จะต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามาคุยกับเราได้ว่าวันนี้ความต้องการของลูกค้าคืออะไร มีต้นทุนเท่าไหร่ ให้เราเป็นผู้ช่วยตรงนั้น ซึ่งความร่วมมือกับสถาบันการเงินเป็นหนึ่งในความตั้งใจของผู้บริหารและทีมงานที่จะขยายแขนของ JGS ให้สามารถไปถึงลูกค้าในวงกว้างขึ้น

“เรามองธนาคารออมสินเป็นหนึ่งในสถาบันที่มีความเข้าใจลูกค้าในทุกช่วงวัยและทุกอาชีพจริงๆ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจด้านการเงินมากขึ้นเมื่อเค้าตัดสินใจเลือกซื้อบริการพลังงานสะอาด ซึ่งจะตรงกับ Mission ของ JGS โดยตรงที่ว่า Make Energy Affordable พลังงานไซส์ไหน..ก็ติดตั้งได้ เรามีความตั้งใจที่จะสร้าง Impact ในวงกว้าง วันนี้ทาง JGS รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่บริษัทร่วมทุนภายใต้กันกุล เจมาร์ท และซิงเกอร์ ได้ก้าวมาสู่อีก Milestone ที่สำคัญ และหวังว่าประเทศไทยจะก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำได้ในไม่ช้า” นางสาวนฤชลกล่าว

นางสาวนพวรรณ รัตนเวคิน รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล และคณะผู้บริหารร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ณ หอประชุมเพชรรัตน์ สำงานใหญ่ ธนาคารออมสิน กล่าวว่า “อย่างที่ทราบกัน ธนาคารออมสินก้าวเข้าสู่ปีที่ 111 เราอยู่เคียงข้างทุกอุปสรรคทุกความสำเร็จทางด้านการเงินของคนไทยมาโดยตลอด จึงเป็นที่มาของคำว่า Social Bank หรือธนาคารเพื่อสังคมที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำทางการเงิน เพื่อสร้างโอกาสให้กับทุกอาชีพ ทุกวัยอย่างแท้จริง วันนี้การที่ทางธนาคารออมสินได้มีส่วนร่วมในการผลักดันสินเชื่อ GSB Go Green โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ที่ มีความต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และช่วยลดโลกร้อน ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น และนี่แหละค่ะ คือสิ่งที่ธนาคารออมสินจะร่วมเป็นแรงสนับสนุนให้ลูกค้า JGS ที่ต้องการเข้าถึงพลังงานสะอาดได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนค่ะ

ธนาคารออมสิน ให้บริการทางด้านสินเชื่อ GSB Go Green สำหรับกลุ่มลูกค้าบุคคล และสินเชื่อ Go Biz สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ด้วยสินเชื่อพิเศษดอกเบี้ย เริ่มต้น 1.99% ให้แก่ลูกค้าธนาคาร ที่สนใจติดตั้งระบบโซลาร์ หรือติดตั้ง EV Charger เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนลูกค้าบ้านอยู่อาศัยและธุรกิจให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อให้ลูกค้าสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดใช้เอง ช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้า และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดที่กำลังเป็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ JGS เป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรด้านพลังงานทดแทนมีบริการ สำรวจ ออกแบบ ติดตั้ง และขออนุญาตหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงการบริการหลังการขาย มากไปกว่านั้น JGS ยังมีบริการปรึกษาด้านการซื้อ – ขายคาร์บอนเครดิตให้กับลูกค้าทั้งบุคคลและภาคธุรกิจที่สนใจอีกด้วยโดยลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สาขาของธนาคารออมสินทั่วประเทศ หรือติดต่อผ่านช่องทางของบริษัท JGS (JGS Synergy Power) ได้ด้วยเช่นกัน