“สิริวัฒน์ ธนุรเวท” บิ๊ก SRS เก็บหุ้นเพิ่ม ..บล.บัวหลวง ชี้เป้า 30 บาท

HoonSmart.com >> “สิริวัฒน์ ธนุรเวท” ซีอีโอ SRS เก็บหุ้นเพิ่ม 1.1 ล้านหุ้น  เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมเติบโตต่อเนื่อง  บล.บัวหลวง แนะ “ซื้อ”  ให้ราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ระดับ 30 บาท  

สิริวัฒน์ ธนุรเวท

นายสิริวัฒน์ ธนุรเวท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิริซอฟต์ ( SRS ) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ นอกจากล็อกหุ้นทั้งหมดไม่ได้ขายออกมาแล้ว ล่าสุดวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสิริวัฒน์ ได้ซื้อหุ้น SRS จำนวน 1.1 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 13.78 บาท มูลค่าเงินลงทุน 15.158 ล้านบาท  ส่งผลให้จำนวนหุ้นหลังทำรายการ มีจำนวน 118.70 ล้านหุ้น

สำหรับ SRS เป็นที่ปรึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ วันที่ 10 ่ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้ง Lock up หุ้นทั้งหมด 120 ล้านหุ้น ไม่ขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน

สัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ก่อน IPO รวมจำนวนหุ้นทั้งหมด 120 ล้านหุ้น ประกอบด้วย

นายสิริวัฒน์ ธนุรเวท ถือหุ้นก่อน IPO 117.6 ล้านหุ้น  หรือ  98% และหลัง IPO 73.50%
นางสาวสุธาสินี เจริญนาม ถือหุ้นก่อน IPO 1.2 ล้านหุ้น หรือ 1% และหลัง IPO 0.75%
นายณัฐพล ธนาเตชะวงศ์ ถือหุ้นก่อน IPO 1.2 ล้านหุ้น หรือ  1% และหลัง IPO 0.75%

” ผมในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้ก่อตั้ง  มีความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของ SRS และโอกาสการเติบโต จึงตัดสินใจซื้อหุ้นเพิ่มอีก 1.1 ล้านหุ้น เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้ถือใหญ่ และสร้างความมั่นใจต่อนักลงทุน การระดมทุน IPO ครั้งนี้เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ แม้ความผันผวนของราคาหุ้นจะปรับตัวอย่างไร ในส่วนของคณะกรรมการและผู้บริหารเราจะเดินหน้าตามแผน” นายสิริวัฒน์ กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ทันที ในการพัฒนาและปรับปรุงซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานภายในองค์กร รวมทั้ง เพิ่มบุคลากรด้าน IT Professional ตอบสนองดีมานด์ลูกค้ารายเดิม และขยายฐานลูกค้ารายใหม่ นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายพื้นที่สำนักงาน เพื่อรองรับบุคลากรที่เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับแผนขยายตลาดในปีหน้า

SRS บริษัทเทคโนโลยีที่พร้อมเติบโต จากงานในมือ (Backlog) อยู่ในระดับสูงราว 526 ล้านบาท กำหนดส่งมอบงานในครึ่งปีหลัง 297 ล้านบาท และปัจจุบันมีงานใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง ตามดีมานด์ลูกค้าในการพัฒนาระบบและซอฟต์แวร์ จึงมั่นใจปี 2566 จะเติบโตต่อเนื่อง หรือมีโอกาสรายได้ทำนิวไฮใหม่เมื่อเทียบกับปี 2565 รายได้รวมอยู่ที่ 412.01 ล้านบาท ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังตามเป้า จากการได้รับงานเพิ่มเติม สนับสนุน Backlog เติบโตสูง สร้างฐานการเติบโตในปี 2567 ต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง   (BLS) ระบุในบทวิเคราะห์ (เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566)  แนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2567 ที่ 30 บาท “สิริ” แปลว่า “ดี” ในภาษาไทย โดยเรามอง “ความดี” ของ SRS ใน 3 เรื่องประกอบด้วย Software ดี, Services ดี และสุดท้ายน่าจะสร้าง Return ที่ดีให้กับนักลงทุน อีกทั้ง SRS ยังมีความโดดเด่นในฐานะหุ้น High code DevOps ที่ไม่ซ้ำใคร ในตลาด