OSP ปิดโรงงานผลิตขวดแก้ว จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ 1 ธ.ค.66

HoonSmart.com>> “โอสถสภา” (OSP) เผย “สยามกลาส อินดัสทรี” บริษัทย่อย เตรียมหยุดประกอบกิจการโรงงานผลิตขวดแก้ว ที่สมุทรปราการ ดีเดย์ 1 ธ.ค.66 พร้อมชดเชยตามกฎหมาย ยันไม่กระทบการดำเนินงาน เหตุโรงงานที่อยุธยายังดำเนินการผลิตปกติ รองรับความต้องการได้

บริษัท โอสถสภา (OSP) เปิดเผยว่า บริษัท “สยามกลาส อินดัสทรี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ มีแผนจะหยุดประกอบกิจการโรงงานผลิตขวดแก้วที่จังหวัดสมุทร ปราการ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2566 เป็นต้นไป โดยจะคงเหลือไว้เฉพาะส่วนของการบริหารจัดการคลังสินค้าที่จังหวัดสมุทรปราการ

ด้านการบริหารจัดการเรื่องบุคลากรจากการหยุดประกอบกิจการโรงงานผลิตขวดแก้วที่จังหวัดสมุทรปราการที่ได้รับผลกระทบ สยามกลาสอินดัสทรีได้มีการดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบโดยเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การหยุดประกอบกิจการโรงงานที่จังหวัดสมุทราปราการครั้งนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อยและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ การหยุดประกอบกิจการโรงงานการผลิตขวดแก้วที่จังหวัดสมุทราปราการของสยามกลาสอินดัสทรี จะไม่ส่งผลต่อการดำเนินงานของบริษัท เนื่องจากโรงงานผลิตขวดแก้วของบริษัทฯ และบริษัทในเครือที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยายังดำเนินการผลิตอยู่ตามปกติ และสามารถรองรับความต้องการขวดแก้ว เพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์และการเติบโตตามแผนของบริษัทฯ ได้

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)ประเมินเบื้องต้น OSP ชี้แจงว่าไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท เนื่องจาก OSP มีการเพิ่ม efficiency โรงแก้วแห่งอื่นเพื่อรองรับการผลิตไว้แล้ว ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าบริษัทน่าจะต้องมีการรับรู้ค่าใช้จ่าย one time ชดเชยพนักงาน – ค่าใช้จ่ายด้าน asset อื่นๆ ในงวดไตรมาส 4/66 ภาพรวมทำให้กำไรตลาดระยะสั้นอาจมี downside เพิ่มขึ้น ปัจจุบันฝ่ายวิจัยอยู่ระหว่างสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับบริษัท

ทั้งนี้ แม้คาดราคาหุ้นระยะสั้นน่าจะยังมี sentiment ลบจากประเด็นดังกล่าว (แต่เป็นรายการครั้งเดียว) รวมทั้ง earnings ที่ฟื้นตัวช้ากว่าคาดเข้ามากดดันอยู่ แต่จากราคาที่ปรับฐานลงมากแล้ว ฝ่ายวิจัยประเมินเป็นโอกาสในการลงทุนระยะยาว แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 33.00 บาท

หุ้น OSP ปิด 24.10 ที่ ลดลง 0.40 บาท หรือ -1.63% มูลค่าการซื้อขาย 299.22 ล้านบาท