DELTA ดิ่ง 17.31% กลัวหลุด SET50/100 โบรกฯมองต่างไม่หลุด บิ๊กล็อตเพิ่มฟรีโฟลต

HoonSmart.com>>DELTA เช้านี้ (29 ก.ย.) ร่วงหนักต่ำสุดแตะ 85 บาท ก่อนฟื้นซื้อขายบริเวณ 86 บาท -18 บาทหรือ -17.31%จากเดลต้าไต้หวันขายบิ๊กล็อตที่ราคา 94.75 บาทให้ส่วนลด 8.9% ของราคาปิดเมื่อวาน “อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นเสี่ยงหลุดจากการคำนวณดัชนีSET 50-100 ส่วนนักวิเคราะห์อีกราย ฟันธงยังติดอยู่ และบิ๊กล็อตเพิ่มปริมาณหุ้นหมุนเวียนในตลาด(ฟรีโฟลต)

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ รายงานว่าจากการเช็คกับทาง DELTA สาเหตุหลักที่ทาง DELTA Taiwan ขายหุ้น DELTA ออกมาเนื่องจากต้องการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัทแม่ เพื่อขยายงานในต่างประเทศเพิ่มขึ้น

“เรามองว่าอีกสาเหตุหนึ่งที่มีการขายหุ้นออกมานั้น น่าจะมีประเด็นเกี่ยวกับมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยของเดือนก.ย. ยังไม่ถึง 2% ตามเกณฑ์การคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี SET50/SET100 จึงได้ทำขายออกมา นอกจากนี้ยังมองเป็นประเด็นเชิงลบ ที่ทาง DELTA Taiwan ที่ถือหุ้น DELTA อยู่ 63% เริ่มขายหุ้น ออกมา น่าจะยังเป็น overhang ต่อในอนาคต โดยยังคงแนะนำ Underperform Target price 74 บาท” บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์อีกราย คาดว่า DELTA ยังคงอยู่ในการคำนวณ SET 50/100 ต่อไปในรอบหน้า เนื่องจากมาร์เก็ตแคป และปริมาณการซื้อขายหุ้นถึงเกณฑ์ นอกจากนี้การขายบิ๊กล็อตออกมายังช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายอีกด้วย